Xem trước thiết kế đẳng cấp của Toyota Camry chạy điện

17:30 | 28/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với việc Toyota Camry thế hệ thứ 9 vừa ra mắt được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm cũ, nhiều giả thiết được đưa ra rằng hãng xe Nhật Bản đang tập trung đến một Camry chạy điện trong tương lai gần.

Camry là một trong những dòng xe hàng đầu của Toyota tại thị trường Hoa Kỳ, nổi tiếng với doanh số ấn tượng. Tuy nhiên, giới hâm mộ vẫn kỳ vọng Toyota sẽ mang lại nhiều đột phá hơn nữa cho thế hệ tiếp theo của Camry, bất chấp việc thế hệ thứ 9 mới được ra mắt vào tháng 11/2023.

Trong bối cảnh xu hướng điện khí hóa đang lên ngôi, nhiều người hy vọng Camry sẽ sớm có phiên bản hoàn toàn điện.

Toyota Camry thế hệ thứ 9
Toyota Camry thế hệ thứ 9

Mới đây, Autoevolution đã giới thiệu những hình ảnh phác thảo Camry EV với thiết kế hiện đại và đậm chất tương lai. Họ tin rằng phiên bản điện của Camry sẽ là đối thủ xứng tầm với Tesla Model 3, nhờ vào không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi cao cấp, và có thể là thiết kế ngoại hình ấn tượng hơn, dựa trên các mẫu concept gần đây của Toyota.

Camry EV được Autoevolution phác họa có thiết kế dựa trên các mẫu Sport Crossover Concept và bZ concept của Toyota, với kiểu dáng góc cạnh, tay nắm cửa tích hợp vào thân xe, và phong cách thiết kế hai tông màu.

Với giá khởi điểm dự kiến khoảng 38.000 USD, phạm vi hoạt động lên đến 644 km cho một lần sạc, và công suất khoảng 300 mã lực, cùng công nghệ tự lái, Camry EV hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm trong tương lai của Toyota.

Toyota Camry đang bán tại Việt Nam là phiên bản cập nhật giữa dòng đời của thế hệ dòng xe thứ 8, ra mắt thị trường vào cuối năm 2021. Mẫu sedan cỡ D hiện đang được cung cấp với 4 phiên bản cùng mức giá dao động từ 1,105 - 1,495 tỷ đồng.

Xe được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm TNGA mới với kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.885 x 1.840 x 1.445 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.825 mm. 

Toyota Camry đang bán tại Việt Nam
Toyota Camry đang bán tại Việt Nam

Ngoại hình Toyota Camry 2023 mới nâng cấp thay đổi nhẹ ở phần đầu với lưới tản nhiệt mở rộng, cụm đèn pha Bi-LED có khả năng thích ứng và bộ mâm 18 inch tạo hình mới.

Bên trong khoang lái, Toyota Camry được nâng cấp màn hình nổi 9 inch, xe có sạc không dây, cửa sổ trời, ghế da chỉnh điện, nhớ vị trí. Đặc biệt, hàng ghế sau của xe dành cho chủ tịch với bảng điều khiển điều hòa, rèm cửa.

Toyota Camry 2.5HV sử dụng máy Hybrid với sự kết hợp của động cơ xăng và mô tơ điện cho công suất 178 mã lực ghép nối cùng hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Động cơ 2.0L sử dụng trên các bản 2.0 G và 2.0 Q, sản sinh công suất cực đại 170 hp và mô-men xoắn 206 Nm. Động cơ 2.5L trên bản 2.5 Q, sản sinh công suất 207 hp và mô-men xoắn 250 Nm.

Điểm nâng cấp đáng giá trên Toyota Camry 2022 đén từ gói công nghệ Toyota Safety Sense gồm: cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo lệch và hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình thích ứng, đèn thích ứng thông minh.

Toyota Camry 2022

Giá từ: 1,070 tỷ - 1,460 tỷ
6AR-FSE, 2.0l
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe