Honda công bố hàng loạt mẫu xe "chất" sắp xuất hiện tại Tokyo Auto Salon 2024

09:00 | 28/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản độ JDM của WR-V và Accord sẽ là tâm điểm của gian hàng Honda tham dự Triển lãm Tokyo Auto Salon 2024 diễn ra vào tháng đầu tiên của năm 2024.

Honda đã công bố dàn xe mà hãng sẽ giới thiệu tại Triển lãm Tokyo Auto Salon 2024 sắp tới, tập trung vào các mẫu xe xe cá nhân hóa và xe đua.

Trong số đó, đáng chú ý nhất dường như là 2 cái tên WR-V Field Explorer Concept và Accord e:HEV Sports Line, cho thấy những gì chủ sở hữu tương lai có thể làm với hệ thống phụ kiện chính hãng của Honda.

Bắt đầu với WR-V - một chiếc SUV cỡ A với giá cả phải chăng. WR-V Field Explorer Concept là phiên bản "quê nhà" của Honda Elevate đang bán tại Ấn Độ. Mẫu xe này sẽ được nhập khẩu từ Ấn Độ sang Nhật Bản bắt đầu từ tháng 3 này, và Honda muốn tạo dấu ấn cho dòng SUV này với concept “Field Explorer” cùng lối thiết kế mạnh mẽ.

Honda WR-V Field Explorer Concept
Honda WR-V Field Explorer Concept

Điểm nổi bật của concept này là lưới tản nhiệt mới với chữ Honda và ba đèn LED đánh dấu, phù hợp với đèn sương mù màu vàng. Phần viền chrome và kiểu nhôm quanh thân xe đã được thay thế bằng các chi tiết màu đen, trong khi đèn pha và đèn hậu dường như được phủ màu.

Những thay đổi khác so với phiên bản WR-V tiêu chuẩn có vẻ nhàm chán bao gồm bánh xe màu đen với lốp xe địa hình, các tấm chắn sườn bảo vệ và giá nóc.

Nhắc lại, phiên bản JDM (độ nội địa Nhật) của chiếc SUV dài hơn 4,3 m này được trang bị động cơ xăng 1.5L sản sinh 119 mã lực kết hợp độc quyền với hộp số CVT dẫn động bánh trước. Thiếu phiên bản dẫn động 4 bánh hạn chế khả năng off-road của WR-V mặc dù mẫu xe có khoảng sáng gầm 220 mm (8,7 inch).

Chuyển sang Honda Accord e:HEV Sports Line, đây là phiên bản có vẻ ngoài thể thao của dòng sedan cỡ D và sử dụng phụ kiện chính hãng của Honda. Chiếc xe được trang bị bộ mâm hợp kim đa chấu 19 inch màu đen tối, và có các thành phần khí động học kín đáo được hoàn thiện bằng màu đen bóng. 

Honda Accord e:HEV Sports Line
Honda Accord e:HEV Sports Line

Dòng xe "tùy chỉnh" của Honda tại Tokyo cũng sẽ bao gồm các phiên bản Honda Civic Type R Mugen Gr.A và Gr.B đã được giới thiệu trong triển lãm năm ngoái.

Ngoài ra, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cũng sẽ trưng bày tổng cộng 8 mẫu xe đua từ các hạng mục thể thao động cơ khác nhau. Hầu hết trong số đó dựa trên mẫu hatchback nổi bật, bao gồm cả Type R-GT độc đáo từ Giải đua Super GT, và Type R CNF-R từng tham gia vào các cuộc đua bền bỉ sử dụng nhiên liệu carbon trung tính.

Cũng có một mẫu xe đua dựa trên Civic bí ẩn và chưa được công bố có tên "Joy Resistance", sẽ có gói trang bị khí động học và hệ truyền động hybrid.

Những hình ảnh và thông tin chi tiết sẽ được Honda sớm tiết lộ tại Tokyo Auto Salon 2024, diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Makuhari Messe ở vùng ngoại ô thủ đô Tokyo từ ngày 12-14/1/2023.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: honda, WR-V, Accord, civic, civic type r

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe