Xem trước thiết kế 'chỉn chu' của Audi Q9: SUV hạng sang đầu bảng đấu BMW X7 và Mercedes GLS

19:53 | 26/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dựa vào những hình ảnh rò rỉ cách đây không lâu, một số bản thiết kế xem trước đã được các bên thiết kế chia sẻ và cho thấy hình dung ban đầu về mẫu SUV hạng sang đầu bảng của Audi.

Sau thời gian dài chờ đợi, Audi Q9 cuối cùng cũng sẽ gia nhập thị trường, tạo nên một cuộc cạnh tranh trực tiếp với BMW X7 và Mercedes-Benz GLS.

Tháng trước, một số bức ảnh rò rỉ về mẫu SUV hạng sang cỡ lớn này đã được hé lộ cùng, dù đã được bao bọc bởi một lớp ngụy trang kín mít nhưng nó vẫn không thể ngăn được những bức anh thiết kế xem trước Audi Q9.

Mới đây, đội ngũ thiết kế của Kosela đã đăng tải những bức ảnh kết xuất đầu tiên về mẫu SUV này, cho thấy cái nhìn rõ ràng và vẫn gũi với phiên bản sản xuất thương mại sẽ chính thức ra mắt trong thời gian tới.

Tương tự như X7 và GLS, Audi Q9 toát lên vẻ ngoại hình ấn tượng và có vẻ lớn hơn Q7. Tuy nhiên, thiết kế phần đầu xe lại khá dễ chịu, đặc biệt là khi so sánh với BMW. Giống như các mẫu Audi khác và nhiều xe hiện đại, phần đầu xe được đặc trưng bởi một lưới tản nhiệt kích thước lớn, lớn hơn "thận" của X7 nhưng ít gây tranh cãi về mặt thị giác.

Audi Q9 cũng sẽ áp dụng thiết kế đèn pha chia cắt, bao gồm đèn chạy ban ngày mảnh dưới nắp ca-pô và bên dưới những đèn DRL này là cụm đèn pha chính.

Với những thiết kế xem trước từ Kolesa, dáng vẻ và phần hồng của Q9 trông có phần thể thao hơn X7, một phần nhờ vào đường mái dốc và cột D góc cạnh của Audi. Một yếu tố đặc biệt thu hút của thiết kế là những phồng lên trên bánh xe sau chảy mượt vào đèn hậu LED và thanh đèn hấp dẫn. Hình dáng của những ánh sáng này nhắc nhở chúng ta về MG 4 nhưng trông chúng cao cấp hơn.

Thông tin chi tiết về các lựa chọn động cơ cho Q9 tại thời điểm này vẫn còn hạn chế, nhưng dự kiến sẽ có nhiều lựa chọn mild-hybrid và plug-in hybrid, có thể bao gồm một phiên bản cao cấp SQ8 sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít.

Dự kiến, chiếc SUV hạng sang đầu bảng của Audi sẽ ra mắt vào cuối năm 2025 với phiên bản dành cho năm 2026.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Audi Q9, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe