Đại lý nhận đặt cọc Ford Transit 2024: Tăng nhẹ giá bán nhưng 'lột xác' toàn diện

19:02 | 26/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với thế hệ mới, Ford Transit 2024 không còn đơn thuần chỉ là một chiếc xe 16 thông thường mà cũng đã được nâng cấp nhiều về mặt thiết kế và an toàn.

Sau khoảng vài tháng tiết lộ rằng Ford Transit 2024 sắp cập bến thị trường Việt Nam, mới đây phía đại lý đã bất ngờ nhận đặt cọc trước dành cho thế hệ mới của chiếc 'xe thương mại quốc dân'.

Theo thông tin từ một tư vấn bán hàng, Ford Transit 2024 sẽ được cung cấp với 2 phiên bản gồm 2 tùy chọn số sàn và số tự động cùng mức giá dự kiến dao động 899 - 949 triệu đồng. Như vậy, giá khởi điểm sắp tới sẽ cao hơn bản hiện hành tới 50 triệu đồng. Những chiếc xe đầu tiên được hứa hẹn bàn giao từ tháng 6/2024 tới.

Hồi cuối năm 2023, hãng xe Ford đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp cho dòng xe Transit thế hệ mới tại Việt Nam. Đến cuối tháng 1/2024 vừa qua, mẫu xe 16 chỗ này cũng bị bắt gặp tại nhà máy của Ford ở tỉnh Hải Dương. 

Giống với trường hợp của mẫu SUV cỡ C cùng nhà là Ford Territory, Transit 2024 bán tại Việt Nam được phát triển bởi liên doanh JMC - Ford hiện cũng đang cung cấp phiên bản này tại thị trường Trung Quốc.

Thông tin về Ford Transit 2024

Ở thế hệ mới, Transit 2024 có thể sẽ được bán ra với hai biến thể là biến thể chở hàng và biến thể chở khách. Xe cũng có 3 phiên bản chiều dài cơ sở, gồm ngắn (3.000 mm), trung bình (3.300 mm) và dài (3.750 mm), cùng 2 tùy chọn chiều cao mui xe (trung bình và cao).

Dựa vào hình ảnh, có thể thấy rằng phiên bản được bán tại Việt Nam sẽ có mui xe cao/ Tuy nhiên, chiều dài cơ sở cụ thể vẫn chưa được công bố.

Thiết kế nội thất không còn giống một mẫu xe thương mại 16 chỗ thông thường. Trung tâm bảng táp lô là màn hình kép 12,3 inch giống các mẫu xe con của Ford. Xe cũng có tính năng mở khóa rảnh tay (keyless entry), điều khiển giọng nói, sưởi ghế, sưởi vô lăng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng hay tính năng khởi động điều hòa từ xa.

Điểm nâng cấp đáng tiền nhất so với đời cũ chính là ở Gói trang bị an toàn và hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) cấp 2.5 cùng hệ thống ổn định thân xe của Bosch.

Hãng cho biết, Transit 2024 được gia cố với 68 điểm trên khung gầm bằng thép boron - một loại thép siêu cứng. Các tiêu chuẩn thử nghiệm và tiêu chuẩn ăn mòn áp dụng cho Transit thế hệ mới cũng vượt quá tiêu chuẩn chung của ngành.

Chưa rõ khi về Việt Nam xe sẽ dùng động cơ gì. Tại Trung Quốc, Transit được trang bị hai tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ dầu PUMA tăng áp 2.3L cho công suất 175 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp tùy chọn hộp số tự động ZF 8 cấp, hoặc hộp số sàn Magna 6 cấp và 7 cấp.

Trong khi đó, động cơ dầu tăng áp 2.0L cho công suất 154 mã lực và mô-men xoắn 390 Nm, hộp số sàn 6 cấp hoặc 7 cấp. Ngoài ra, Transit mới còn trang bị hệ thống treo khí nén RAS, cho phép người lái chỉnh độ cao gầm xe thông qua màn hình điều khiển.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Ford Transit, Xe 16 chỗ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe