Xe Thế giới 2023 dành cho "phái đẹp" bất ngờ gọi tên Ford Ranger

17:40 | 10/03/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài Ford Ranger, có tới 5 mẫu xe khác cũng được vinh danh là Xe Thế giới tốt nhất dành cho phụ nữ với những hạng mục khác nhau.

"Xe Thế giới của năm dành cho nữ giới" là một giải thưởng thường niên của tổ chức Women's World Car of the Year (WWOTY), vinh danh những chiếc xe được đánh giá là tốt nhất dành cho "phái đẹp".

 
 

Ban giám khảo của giải thưởng này bao gồm 63 nhà báo nữ chuyên về mảng ô tô đến từ 45 quốc gia trên thế giới. Đây là ban giám khảo toàn nữ duy nhất của ngành công nghiệp ô tô hiện nay.

Giải thưởng năm nay vinh danh 6 mẫu xe khác ở 6 hạng mục, được đánh giá dựa trên các tiêu chí như độ an toàn, cảm giác lái, công nghệ, hiệu suất, sự tác động đến môi trường và giá bán hợp lý. 6 cái tên này bao gồm:

Xe đô thị - Kia Niro

Xe hiệu suất cao - Audi RS3

Xe SUV gia đình - Jeep Avenger

Xe cỡ lớn - Citroen C5 X

Xe SUV cỡ lớn - Nissan X-Trail

Xe bán tải/4x4 - Ford Ranger

Cái tên gây bất ngờ nhất ở giải thưởng năm nay chính là Ford Ranger - chiếc bán tải sở hữu thiết kế cơ bắp, mạnh mẽ.

Các ý kiến từ ban giám khảo cho rằng mẫu xe bán tải Ford Ranger tưởng chừng như cơ bắp, nam tính nhưng lại gây ấn tượng nhờ tiêu chí thiết kế mới có thể phù hợp với tất cả mục đích sử dụng của khách hàng, từ công việc, gia đình đến thỏa mãn đam mê.

 
 

Ngoài ra, một điểm khiến các vị ban giám khảo càng chắc chắn hơn về lựa chọn của mình chính là hệ thống hỗ trợ người lái (ADAS) trên Ford Ranger thế hệ mới. Một số tính năng đáng chú ý trong hệ thống này gồm:

  • Hệ Thống Kiểm Soát Tốc độ Tự Động Thông Minh (iACC)
  • Hệ Thống Hỗ Trợ Duy Trì Làn Đường
  • Hệ Thống Cảnh Báo Va Chạm Cao cấp
  • Hệ Thống Hỗ Trợ Đánh Lái Tránh va chạm
  • Hệ Thống Hỗ Trợ Phanh Khi Lùi Xe
  • Hệ thống Đèn pha Chống Chói thông minh

Thế hệ mới của Ford Ranger trình làng thị trường Việt Nam vào giữa tháng 8/2022 với tổng cộng 6 phiên bản cùng mức giá trải dài từ 659 - 965 triệu đồng. So với thế hệ cũ, Ranger 2023 thay đổi toàn bộ về thiết kế. Hầu như các đường nét hiện tại không liên quan gì đến đời trước.

Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt 5.362 x 1.918 x 1.875 mm, trục cơ sở ở mức 3.270 mm. So với đời trước, chiều ngang và trục cơ sở xe lớn hơn.

 
 

Các phiên bản XL, XLS và XLT sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp với hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn) mang lại công suất 170 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 405Nm trong dải vòng tua máy từ 1.750-2.500 vòng/phút.

Phiên bản Wildtrak sử dụng động cơ diesel 2.0L Turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, công suất 210 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm trong dải vòng tua máy từ 1.750-2.000 vòng/phút.

Ford Ranger

Giá từ: 616 triệu - 1,202 tỷ
2.0 I4 Bi-turbo
AT 10 cấp
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford ranger, bán taỈ, WWCOTY

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe