Ford Ranger Raptor 2023 ra mắt tại Việt Nam, giá niêm yết từ 1.299 tỷ đồng

17:30 | 10/03/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford Ranger Raptor 2023 chính thức phân phối thị trường Việt với ngoại hình hầm hố cùng nhiều nâng cấp đáng giá. Giá bán có phần tăng nhẹ, mức giá khởi điểm đang ở mức 1.299 tỷ đồng.

Mẫu xe bán tải Ranger Raptor được Ford phát triển dành riêng cho những tay lái đam mê off-road.

Ông Dave Burn - Kỹ sư trưởng Chương trình Ranger Raptor của bộ phận Ford Hiệu năng cao cho biết: "Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để đảm bảo Ford Ranger Raptor thế hệ mới là bước tiến vượt bậc so với phiên bản tiền nhiệm."

 
 

Thiết kế ngoại hình Ford Ranger Raptor 2023

Điểm nhấn cho vẻ đẹp ngoại hình của Ford Ranger Raptor phải kể đến như: Cụm đèn pha chữ C đặc trưng, phần đầu thiết kế rộng ngang, vòm bánh xe thiết kế vồng ra ngoài.

Mẫu xe vẫn giữ những nét đặc trưng trước đây của Ford Ranger mà nhiều khách hàng yêu thích. Đó là dòng chữ FORD cỡ lớn trên bộ lưới tản nhiệt, khu vực cản trước tách biệt với lưới.

 
 

Nhằm hỗ trợ người dùng trong việc di chuyển off-road được dễ dàng hơn, Ford đã nâng cấp một số trang bị gồm:

- Cụm đèn pha Matrix LED

- Bánh mâm 17 inch kết hợp lốp địa hình BFGoodrick KO2

- Hốc gió mới

- Bậc thềm 2 bên thân xe bằng nhôm đúc

 
 

Trang bị nội thất trong Ford Ranger Raptor 2023

2 hàng ghế là điểm nhấn nổi bật nhất bên trong mẫu xe khi lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu. Không chỉ mang đến cảm giác lái chân thực mà còn hỗ trợ hành khách khi cua gấp.

 
 

Vô lăng thiết kế thể thao bọc da cao cấp với điểm đặt ngón tay được làm phồng ôm, đánh dấu điểm giữa vô lăng và lẫy chuyển số để người dùng dễ nhận biết.

Xuất hiện để tạo điểm nhấn cho khoang nội thất là những đường chỉ khâu màu cam đỏ đặc trưng. Kết hợp với ánh sáng bên trong xe tạo nên một không gian hiện đại và tinh tế.

 
 

Khu vực điều khiển trung tâm của Raptor gồm có:

- Cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.4 inch sắc nét

- Màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch

- Hệ thống thông tin giải trí SYNC 4A mới nhất

- Kết nối không dây với 2 hệ điều hành Apple & Android

 
 

Khả năng vận hành

Ford Ranger Raptor được thiết kế để vượt qua các dạng địa hình khó ở tốc độ cao. Khối khung gầm của Raptor đã từng được sử dụng trên chiếc xe bán tải đua địa hình Baja 1000 để tham gia cuộc đua địa hình khắc nghiệt nhất trên Thế giới.

Nhằm gia tăng độ vững chắc của hệ thống khung gầm, Ford đã bổ sung các điểm nối và các phần gia cố cho khung gầm này.

 
 

Thân xe, thùng xe và hệ thống treo được tăng cường các điểm nối cứng, ống giảm chấn được gia cố. Các điểm cứng ở càng chữ A được tinh chỉnh.

Ngoài ra, bệ gắn lò xo phía sau và giá giảm xóc được trang bị để đảm bảo Raptor thế hệ mới có thể duy trì vận hành ở tốc độ cao.

 
 

Khối động cơ Bi-Turbo 2.0L sản sinh công suất tối đa 210 Hp và momen xoắn cực đại 500 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hộp số tự động 10 cấp.

Nâng cao khả năng kiểm soát địa hình

Lần đầu tiên Ford Ranger Raptor trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian kết hợp hộp số phụ. Cùng với đó là chức năng khóa vi sai cầu sau sẽ làm hài lòng những người chơi off-road khó tính.

Raptor thế hệ mới có 7 chế độ lái. Đặc biệt ở chế độ Baja, các hệ thống điện tử được thiết lập ở khả năng vận hành tối ưu.

Mẫu xe trang bị Hệ thống kiểm soát Hành trình trên đường địa hình. Hệ thống này hoạt động tương tự như hệ thống ga tự động dành cho di chuyển off-road.

 
 

Tài xế chỉ cần cài đặt tốc độ dưới 32 km/h, xe sẽ chủ động tăng tốc hoặc phanh còn lái xe tập trung đánh lái để vượt qua địa hình khó.

Ford Ranger Raptpr 2023 dự kiến sẽ bắt đầu giao hàng vào cuối tháng 4. Mức giá bán lẻ là 1.299.000.000 (đối với màu sơn Xanh, Đen, Trắng). Riêng 2 màu sơn Cam và Xám có giá 1.306.000.000 đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Ford Ranger Raptor

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe