Xe ô tô rẻ nhất Việt Nam nhận ưu đãi "khủng" tại đại lý, chạy doanh số cuối năm

09:22 | 27/11/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Giá bán của mẫu xe điện Wuling Hongguang Mini EV hiện đang ghi nhận mức thấp nhất kể từ khi ra mắt vào mùa hè 2023.

Cuối năm là thời điểm mà nhiều hãng xe tung ra các chương trình khuyến mãi để kích cầu người tiêu dùng đồng thời chạy doanh số trước thời điểm một năm mới tới. Điều này cũng không phải là một ngoại lệ đối với một thương hiệu mới như Wuling.

Hãng xe Trung Quốc hiện mới chỉ cung cấp duy nhất một mẫu xe tại thị trường Việt Nam có tên là Hongguang Mini EV. Đúng như cái tên, đây là một mẫu xe điện có kích thước nhỏ với chiều dài nhỉnh 3 mét.

Wuling Hongguang Mini EV lần đầu ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 6/2023 với 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Cao cấp cùng mức giá dao động từ 239 - 282 triệu đồng, rẻ nhất trên thị trường.

Cách đây 1 tháng, các đại lý xe Wuling đã triển khai chương trình ưu đãi 20 triệu đồng tiền mặt khi khách hàng mua xe Hongguang Mini EV, áp dụng cho 500 chiếc đầu tiên. Có vẻ như người tiêu dùng không quá mặn mà đối với mẫu xe điện mini này.

Để kích cầu mua sắm dịp cuối năm, mức ưu đãi mới được ghi nhận đã tăng lên tới 30 triệu đồng. Dù mức giảm này không là gì so với toàn thị trường, tuy nhiên với một chiếc xe giá “siêu hạt dẻ” như vậy thì lại là khá cao.

Theo đó, một đại lý tại tỉnh Bắc Giang mới đây đã chào bán Wuling Hongguang Mini EV với mức giảm tiền mặt lên tới 30 triệu đồng, đưa giá bán khởi điểm của xe xuống chỉ còn 209 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn.

Đồng thời, xe điện hiện vẫn đang được Chính phủ hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ. Có thể thấy, đây là thời điểm khá tốt để cân nhắc mua một mẫu xe điện giá rẻ như Hongguang Mini EV để đi lại trong khu vực nội đô.

Wuling Hongguang Mini EV được TMT Motor (đơn vị phân phối) kỳ vọng sẽ phần nào đó thay đổi thói quen sử dụng xe ô tô tại Việt Nam, tuy nhiên giá bán không như người tiêu dùng mong đợi đang là một trong những rào cản lớn khiến mục tiêu này khó có thể được hoàn thành.

Xe sở hữu trang bị khá cơ bản với đèn pha projector, dải đèn LED định vị ban ngày, đèn hậu LED, logo Wuling đi kèm dải trang trí hai bên dạng LED âm, tính năng đèn chờ dẫn đường, đèn sương mù sau và vành 12 inch với lốp 145/70R12.

Vì có kích thước nhỏ nên Wuling Hongguang Mini EV chỉ được trang bị nội thất 4 chỗ ngồi khá chật hẹp và không có khoang hành lý. 

Bên cạnh đó là ghế bọc nỉ, ghế trước chỉnh 4 hướng, màn hình LCD TFT 7 inch sau vô lăng, kết nối Bluetooth, 2 loa, điều hòa 2 chiều và kính cửa sổ chỉnh điện.

Wuling Hongguang Mini EV trang bị mô-tơ điện ở cầu sau, công suất 26,8 mã lực, mô-men xoắn 85 Nm. Tốc độ tối đa theo công bố là 100 km/h. 

Xe được bán tại Việt Nam với 2 phiên bản, gồm Tiêu chuẩn (LV1) và Nâng cao (LV2). Mỗi bản có hai tùy chọn về dung lượng pin, tầm hoạt động 120-170 km.

Với mức giá rẻ khoảng hơn 200 triệu đồng, khó có thể kỳ vọng Hongguang Mini EV tại Việt Nam sở hữu nhiều trang bị an toàn. Xe chỉ có 1 túi khí dành cho người lái, phanh đĩa trước, phanh tang trống sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến lùi, camera lùi và giám sát áp suất lốp gián tiếp.

Với kích thước và tầm giá như hiện tại, Wuling Hongguang Mini EV hiện chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Việt Nam. Mẫu xe điện mini VinFast VF3 dự kiến sẽ nhận đặt cọc vào cuối năm 2023 và bàn giao xe từ quý 4/2024.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe