Xe máy Honda bị cáo buộc sử dụng khung gầm kém chất lượng

10:26 | 24/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Hiện khung gầm eSAF này đã được áp dụng cho Honda Vision - Một dòng xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam.

Theo thông tin đang được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng Indonesia, khung xe eSAF (Khung kiến trúc thông minh nâng cao) được hãng phát triển cho những mẫu xe tay ga Honda bị cáo buộc là dễ bị ăn mòn và phá vỡ.

Trước thông tin này, đại diện truyền thông của Astra Honda Motor (AHM) tại Indonesia cho biết, trước khi quyết định thực hiện chiến dịch thu hồi, các khiếu nại liên quan đến khung xe bị hỏng sẽ được kiểm tra chất lượng.

“Chúng tôi chưa thể chắc chắn, bởi vì trước tiên chúng tôi phải nghiên cứu và xem chuyện gì đã xảy ra theo đúng quy trình. Vì vậy, chúng tôi chưa thể kết luận rằng chiếc xe máy bị hỏng vì nguyên nhân nào.”

Đại diện truyền thông của Astra Honda Motor (AHM) - Ahmad Muhibbuddin
Đại diện truyền thông của Astra Honda Motor (AHM) - Ahmad Muhibbuddin

Người này cũng giải thích thêm rằng AHM và mạng lưới dịch vụ của công ty sẽ hướng dẫn người tiêu dùng cách ứng phó nếu có phát hiện các lỗi liên quan đến các vết rỉ sét trên những chiếc xe mới.

Nói về việc thu hồi xe, hiện AHM chưa có kế hoạch tiến hành thu hồi. Đại diện công ty cho biết, xe máy Honda được sản xuất với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt cũng như hàng loạt các bài kiểm tra chất lượng được đảm bảo.

“Cho đến nay, chúng tôi không có kế hoạch thu hồi. Tất nhiên, chúng tôi sẽ có cố gắng chủ động, nhanh chóng và cảnh giác để tiếp nhận mọi khiếu nại của người tiêu dùng”

Hiện chưa rõ về chất lượng khung gầm eSAF trên các mẫu xe tay ga Honda có bị ảnh hưởng như những tin đồn hay không. Điều này sẽ còn cần sự kiểm tra và công bố từ nhà sản xuất xe Nhật Bản.

Theo DetikOto, một số trường hợp thuộc các mẫu xe tay ga gồm Honda Vario, Honda Beat, Honda Genio cùng Honda Scoopy tại Indonesia đều gặp phải tình trạng gãy khung.

Ngoài ra, một số khung xe còn gặp phải tình trạng hoen gỉ, bong tróc. Vụ việc đầu tiên xuất hiện trong một video ngắn được chia sẻ trên Tiktok vào ngày 15/08.

Theo đó, một tài khoản có tên là tangerang tại khu vực đảo Java, Indonesia đã chia sẻ về việc chiếc Honda Vario 2023 đang di chuyển thì đột nhiên bị gãy khung xe. Rất may vụ việc không gây ra chấn thương nào nghiêm trọng.

Khung gầm eSAF hiện đang được áp dụng cho khá nhiều mẫu xe tay ga của thương hiệu Honda như Vision, Vario 160, Beat hay Scoopy...

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xẻ máy honda, Vison, Vario

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe