SUV mới nhất của Mitsubishi tham vọng cực lớn trước khi về Việt Nam

09:35 | 24/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Trong tổng số 3.700 đơn đặt hàng trước tại Triển lãm GIIAS 2023 diễn ra tại Indonesia, cái tên Mitsubishi Xforce chiếm tới 30%.

Theo thông tin từ Atsushi Kurita – Chủ tịch kiêm Giám đóc PT Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI), đã có tới 1.100 đơn đặt trước dành cho Mitsubishi Xforce trong 10 ngày ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Ginkaido Indonesia (GIIAS) 2023.

Theo ghi nhận, đã có tổng cộng khoảng 3.700 đơn đặt hàng cho các mẫu xe tham gia GIIAS 2023, trong đó có 1.100 chiếc Xforce (chiếm tỷ lệ 30% tổng số đơn đặt hàng).

Kurita còn tiết lộ rằng: “Với phiên bản Xforce Ultimate, nó chiếm tới 95% số lượng đơn đặt trước dành cho mẫu xe này. Người tiêu dùng rất quan tâm đến phiên bản cao cấp hơn”.

Lạc quan với mục tiêu bán 10.000 xe trong năm 2023

Với thành tích kể trên, Kurita càng tin tưởng hơn vào mục tiêu đạt 10.000 chiếc bán ra vào cuối năm nay. Sau GIIAS, MMKSI sẽ sớm tung ra các chương trình ưu đãi, khuyến mại cho Xforce tại các thành phố lớn ở Indonesia.

“Tuần này, chúng tôi sẽ tổ chức các sự kiện địa phương ở Surabaya và Bandung”

Đôi với những khách hàng đã đặt mua Mitsubishi Xforce lần mở đặt trước vào tháng 5/2023 và tại GIIAS 2023, họ sẽ nhận được xe vào tháng 11 tới đây.

Sẵn sàng sản xuất Mitsubishi Xforce

Khi được hỏi về mức độ sẵn sàng sản xuất, Kurita giải thích rằng hiện Mitsubishi đang xem xét tăng công suất sản xuất để kịp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ thị trường.

Trong một tuyên bố tước đây, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hiện đang sản xuất khoảng 180.000 chiếc/năm, mặc dù năng lực sản xuất của hãng được cho là 220.000 chiếc/năm.

Kurita giải thích: “Điều quan trọng nhất là thời giản sản xuất vì chắc chắn nó sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn. Giai đoạn ban đầu của chúng tôi không thể sản xuất nhiều nhưng cũng tôi sẽ làm theo từng giai đoạn. Giai đoạn đầu chắc chắn an toàn hơn trước”.

Mặc dù giai đoạn sản xuất ban đầu của Mitsubishi có thể diễn ra với tốc độ chậm cùng công suất vừa phải, nhưng nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với những mẫu xe của họ, đặc biệt là sau triển lãm GIIAS 2023 vừa qua.

Mitsubishi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến của tình hình kinh tế và lên kế hoạch cho các bước tiếp theo để đảm bảo rằng sản phẩm của họ vẫn có giá cả phải chăng cho những khách hàng trung thành của mình.

Mitsubishi Xforce bao giờ về Việt Nam?

Tại Việt Nam, dự kiến Xforce sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào đầu năm sau thông qua việc nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Nhiều hệ thống đại lý chính hãng đã nhận đặt cọc với giá bán khoảng 700-800 triệu VNĐ.

Xforce - niềm hy vọng mới của Mitsubishi tại Việt Nam và Indonesia -  VnExpress

Mitsubishi XForce được định vị thuộc phân khúc crossover/SUV cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Mazda CX-30, Hyundai Creta, KIA Seltos hay MG ZS.

 

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe