KIA K4 2024 lộ diện, thay thế K3 để cạnh tranh Mazda3

17:21 | 23/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Rò rì hình ảnh một mẫu sedan bí ẩn mới của KIA, thiết kế không giống K3 vừa ra mắt mà cũng chẳng phải K5.

Những bức ảnh về một mẫu sedan bí ẩn mới của nhà ản xuất ô tô KIA mới đã rò rỉ trên một số trang tin tại Mỹ. Những thông tin về mẫu xe này hầu như chưa có, đặc biệt là từ các nguồn tin uy tín.

Tuy nhiên, với kích thước cùng nhiều dáng lộ diện trong bức ảnh rò rỉ, nhiều khả năng đây là mẫu KIA K4 2024, sẽ thay thế dòng cái tên K3 trong phân khúc sedan cỡ C. Trong khi đó, KIA K3 2024 vừa giới thiệu cách đây không lâu sẽ là thế hệ tiếp theo của dòng KIA Rio (cỡ B).

Ngoài ra, KIA K5 phiên bản cập nhật giữa dòng đời cũng đã lộ diện tại Mexico vừa qua cũng không có có thiết kế ăn khớp với chiếc trong hỉnh ảnh.

Theo một số nguồn tin tại Hàn Quốc, dòng xe Cerato sẽ được đổi tên thành K4 để đơn giản hóa dòng xe của hãng trong tương lai. Nếu đúng như vậy, thứ tự xe từ nhỏ tới lớn trong dàn sản phẩm sắp tới của KIA sẽ là K3 (Rio) - K4 (Cerato) - K5 (Optima).

Chiếc xe bí ẩn của KIA xuất hiện trên đường chạy thử sở hữu thiết kế đèn dạng dọc giống Sorento và Morning mới. Dài đèn LED ban ngày tạo thành hình chữ T có thể thấy khá rõ tưới lớp ngụy trang phân tách rõ ràng đèn, ca-pô và tản nhiệt.

Về cơ bản, thiết kế này khác hoàn toàn so với Cerato trước đây cũng như mẫu K3 vừa ra mắt.

Tuy nhiên, phần hông xe lại có nhiều đặc điểm có thể liên tưởng tới Cerato trước đây như hông, cột C đặc biệt, cửa sổ sau tới đường gân nổi kéo từ ca pô sang.

Tiếp đến phần đuôi xe, mẫu sedan lại tiếp tục đượclàm mới với đèn hậu LED hình chữ nhật đặt dọc, được kết nối bởi một thanh LED mỏng kéo dài trên cửa hậu. Đây sẽ là một mẫu xe trang bị động cơ đốt trong nhờ sự xuất hiện của phần ống xả bên dưới.

Theo trang tin Motor1, nội thất xe được phủ kín nên không có thông tin về khu vực này. Trên KIA K3 vừa ra mắt táp lô xe xuất hiện màn khổng lồ kết hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn giải trí trung tâm làm một. Khả năng không nhỏ trang bị này cũng sẽ xuất hiện trên K4.

Hiện chưa có thông tin liên quan đến hệ thống truyền động của KIA K4.

Thế hệ thứ 4 của Cerato lần đầu ra mắt vào năm 2018 và dự kiến sẽ kết húc vòng đời vào năm 2024 tới. Như vậy, nhiều khả năng thế hệ thứ 5 sẽ được ra mắt vào năm sau với cái tên K4.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: KIA K4, Kia K3, Mazda3, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe