Xe máy điện của Việt Nam bị triệu hồi vì nguy cơ nứt khung sườn

17:09 | 16/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
800 chiếc xe máy điện mang thương hiệu Dat Bike của Việt Nam vừa "lãnh án" triệu hồi do lỗi sản xuất có thể khiến phần khung xe bị nứt trong quá trình sử dụng.

Theo thông tin được đăng tải trên trang chủ của Cục Đăng kiểm Việt Nam, có tổng cộng 800 chiếc xe của Dat Bike gồm các dòng Weaver 200 và Weaver 200 thuộc diện cần triệu hồi và điều tra.

Theo đó, nguyên nhân được cho là do phần khung của các xe bị lỗi có một lỗ khoan nhầm vị trí. Sự cố này có thể gây ra hiện tượng nứt khung sau một thời gian sử dụng, đặc biệt trong các trường hợp dùng liên tục và chở nặng.

Các mẫu xe bị ảnh hưởng được sản xuất trong khoảng thời gian từ 18/11/2021 đến 18/08/2022.

“Tính đến nay, công ty Dat bike chưa ghi nhận trường hợp nào gây nguy hiểm cho người sử dụng xe. Vì quyền lợi an toàn của khách hàng và người đi cùng, công ty khuyến cáo khách hàng nhanh chóng mang xe đến Dat bike để kiểm tra và khắc phục và công ty sẽ chịu chi phí cho khách hàng” - Cục Đăng kiểm Việt Nam chia sẻ.

Đến nay, công ty Dat Bike chưa ghi nhận trường hợp nào gây nguy hiểm cho người sử dụng xe. Vì quyền lợi, an toàn của khách hàng và người đi cùng, phía công ty khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới Dat Bike để được kiểm tra và khắc phục.

Cuộc triệu hồi thực hiện từ 15/9/2022 và kéo dài đến hết 15/9/2023. Thời gian khắc phục mỗi xe khoảng 5 giờ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe máy điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe