Điểm mặt loạt xe điện mở màn cho Triển lãm Ô tô Việt Nam VMS 2022

10:46 | 16/09/2022 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Khá nhiều thương hiệu xe hơi quyết định lộ diện mẫu xe của mình ngay từ khi VMS 2022 khai mạc, đa phần trong số đố là những mẫu xe điện.

Sáng hôm qua (15/9), Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) và Các nhà nhập khẩu Ô tô Chính hãng Việt Nam (VIVA) đã công bố tổ chức Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022 (VMS) với sự tham gia của 14 thương hiệu ô tô khác nhau trên toàn thế giới.

Có những thương hiệu để dành "bất ngờ" của mình cho tới cuối, trong khi một số thương hiệu khác như Mercedes-Benz, Lexus, MG, Brabus và Jeep-RAM đã công bố những mẫu xe mới của mình tại VMS 2022. Trong số đó, đa phần là những chiếc xe chạy điện, phù hợp với xu thế mua xe hiện nay trên thế giới.

Mercedes EQS

Tại thời điểm ra mắt C-Class 2022 (thế hệ mới), thương hiệu xe sang Đức đã bắt đầu hé lộ kế hoạch ra mắt xe điện tại thị trường Việt Nam khi điền tên của một vài dòng xe điện lên trang chủ, trong đó có EQS - mẫu sedan điện đầu bảng của Mercedes.

Xe có kích thước tương đương S-Class với chiều dài lên tới 5.265 mm. Nội thất EQS gây kinh ngạc với hệ thống màn hình OLED khổng lồ kéo dài hết phần táp-lô có tên Hyperscreen, với cấu hình CPU 8 nhân, 24GB RAM cùng phần mềm MBUX đời mới nhất. Đối với bản tiêu chuẩn, EQS dùng màn hình 12,8 inch giống S-Class thế hệ mới.

Tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz EQS có 2 phiên bản EQS 450 và EQS 580 4Matic. Mỗi phiên bản có 3 cấu hình Premium, Exclusive và Pinnacle. Hiện chưa rõ phiên bản nào sẽ được trưng bày tại Việt Nam ở VMS 2022.

Nguyên mẫu Lexus LF-Z

Một điểm sáng khác của VMS 2022 chính là nguyên mâu ý tưởng xe điện Lexus LF-Z. Xe được phát triển trên nền tảng chạy điện hoàn toàn mới  e-TNGA kết hợp hệ thống lái điện tử, trí tuệ nhân tạo, LF-Z là minh chứng cho sự sáng tạo không ngừng và tầm nhìn về tương lai của Lexus.

Phong cách thiết kế cả nội và ngoại thất Lexus LF-Z mang thiên hướng hiện đại, sang trọng và sắc sảo. Tuy nhiên, yếu tố được chú trọng hơn là nội thất khi kết hợp các công nghệ hiện đại với những chất liệu sang trọng đỉnh cao được chế tạo tỉ mỉ và thận trọng.

Bên cạnh đó, Lexus cũng mang đến các mẫu xe hybrid mới nhất của thương hiệu. Tương tự Lexus, Toyota Việt Nam đã xác nhận sẽ giới thiệu một mẫu xe điện tại Triển lãm, bên cạnh dải sản phẩm hybrid mới nhất của hãng.

MG4 EV

Thương hiệu xe Trung Quốc cũng gây ấn tượng tại VMS 2022 khi giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên của mình tại Việt Nam mang tên MG4 EV. Mẫu xe này vừa chỉ xuất hiện tại thị trường châu Âu từ tháng trước.

MG4 EV cũng chính là tên gọi khác của mẫu xe MG Mulan từng gây "sốt" tại thị trường nội địa Trung Quốc. Kích thước tổng thể của xe là 4.287 mm dài, 1.836 mm rộng và 1.504 mm cao, ngang ngửa với Volkswagen Golf. Xe dùng nền tảng MSP mới của MG dành riêng cho ô tô điện. Pin mỏng 110 mm được đặt gọn gàng dưới sàn xe.

Thiết kế MG4 EV lấy cảm hứng từ concept siêu xe Cyberster. Khoang cabin có vô-lăng 2 chấu, cụm đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm kích thước 10 inch, hỗ trợ Apple CarPlay.

MG Marvel R

Khác với MG4 EV mới chỉ vừa được ra mắt, MG Marvel R đã được ra mắt sớm hơn và được coi là mẫu SUV điện đầu bảng của thương hiệu xe Trung Quốc.

Xe mang kiểu dáng SUV lai coupe. Nội thất chưa đủ tạo nên đột phá về thiết kế, bù lại về mặt trang bị có màn hình cảm ứng 19,4 inch khổng lồ đặt dọc, trải dài từ bảng táp-lô tới cụm điều khiển trung tâm bên dưới.

Marvel R được trang bị 3 mô-tơ điện (2 trục sau, 1 trục trước tạo thành hệ dẫn động hai cầu), cho tổng công suất 288 mã lực, mô-men xoắn 665 Nm. Chiếc SUV tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,9 giây. Tốc độ tối đa được giới hạn ở 200 km/h. Người mua còn có thêm lựa chọn 2 mô-tơ dẫn động cầu sau với giá rẻ hơn.

Tầm vận hành tối đa của MG Marvel R mỗi lần sạc đầy là 400 km, đồng thời xe hỗ trợ công nghệ sạc nhanh 80% trong 30 phút.

Ngoài những mẫu xe điện kể trên, Volvo hay Audi cũng sẽ sớm giới thiệu những mẫu xe điện mới của mình tại Việt Nam trong khuôn khổ VMS 2022. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe