Xe điện Tesla tạm dừng giao hàng vì không đạt tiêu chuẩn an toàn

09:22 | 19/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Tesla Australia đã thông báo trên trang chủ về việc tạm dừng giao đơn hàng Model 3 do các lỗi sai liên quan đến phần dây an toàn trên xe.

Theo thông tin từ chuyên trang Carcoops, xe điện Tesla Model 3 đang bán tại thị trường Australia đã bị dừng giao hàng khi có báo cáo cho rằng những mẫu xe của Elon Musk đã vi phạm quy định về xe cơ giới tại quốc gia châu Úc này.

Nhiều nguồn tin cho biết các nhà chức trách Australia đang điều tra về lô xe Model 3 của Tesla vừa nhập khẩu vào Australia. Kết quả cho thấy nhà sản xuất ôtô này đã tháo bỏ điểm neo ghế dành cho trẻ em trên những chiếc EV mới nhất của hãng.

Theo tờ Drive, luật về thiết kế xe cơ giới của Australia quy định ô tô từ 5 chỗ đều phải có ít nhất 3 dây an toàn ở hàng ghế sau có thể cố định ghế trẻ em. Những chiếc Model 3 trước đó đã được thiết kế đầy đủ các chốt theo quy định, tuy nhiên ở lô xe mới nhất, chốt ghế trẻ em đã bị tháo bỏ.

Điều này dẫn đến việc hãng xe điện của Mỹ đã phải thông báo trên trang chủ của Tesla Autralia rằng công ty đã tạm ngừng kế hoạch bàn giao xe điện Model 3 cho khách hàng kể từ ngày 17/1 vừa qua.

"Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với các cơ quan liên quan nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định. Việc thay đổi thiết kế có thể dẫn đến tình trạng chậm trễ ở khâu giao hàng. Tuy nhiên, Tesla đang cố gắng khắc phục các vấn đề trên", trích thông báo của Tesla Australia.

Bơm nhiệt - Tính năng hữu ích của xe điện Tesla

Tất cả các xe điện Tesla mới hiện nay đều được trang bị tiêu chuẩn với bơm nhiệt, và đó là một lợi thế lớn cho những chủ xe đang sinh sống tại những khu vực có mùa đông khắc nghiệt.

Bơm nhiệt tạo ra sự khác biệt lớn trong thời tiết lạnh, cải thiện hiệu quả và phạm vi đáng kể so với các xe điện không có tính năng này.

Về cơ bản đây là một hệ thống điều hòa không khí hoạt động ngược, bơm nhiệt sẽ hut nhiệt lượng dư thừa do pin và bộ truyền động tạo ra để tối ưu hóa tốc độ sạc và phạm vi hoạt động của xe điện trong thời tiết lạnh.

Ngoài ra, bơm nhiệt có thể sử dụng nhiệt lượng dư thừa đó để làm ấm cabin và tiết kiệm năng lượng, từ đó cải thiện phạm vi hoạt động của xe.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện tesla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe