Rộ tin đồn Mazda6 sắp khai tử tại quê nhà, nhường lại "sân chơi" cho Honda Accord

20:30 | 18/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Nối tiếp Toyota Camry, mẫu xe đối thủ là Mazda6 nhiều khả năng sẽ chính thức ngừng bán tại quê nhà vào mùa xuân năm nay và phân khúc sedan cỡ D dường như sẽ còn lại cái tên Honda Accord.

Ngay từ đầu năm 2024, nhưng tin đồn về việc hãng xe Mazda của Nhật Bản sẽ ngừng sản xuất dòng sedan Mazda6 tại thị trường nội địa đã gây xôn xao trong giới mộ điệu xe hơi. Đến ngày 17/1, Nhật báo Chugoku xác nhận tin đồn. Theo đó, Mazda6 sẽ không còn được bán ở Nhật Bản từ mùa xuân năm nay.

Nhà máy Hofu tại thành phố Yamaguchi Hofu, tỉnh Yamaguchi, nơi sản xuất Mazda6, sẽ phải chứng kiến một kỳ nguyên mới khi mẫu xe này biến mất khỏi dây chuyền sản xuất. Điều này xảy ra không lâu sau khi Mazda CX-8, một sản phẩm khác của Mazda cũng đã ngừng bán tại thị trường này vào tháng 12/2023.

Mazda6 không chỉ biến mất tại Nhật Bản mà còn đã rời bỏ một số thị trường lớn khác như Mỹ và Anh trước đó, do doanh số không như mong đợi. Sự ra đi của Mazda6 tại Nhật Bản làm dấy lên lo ngại về tương lai của phân khúc sedan hạng D tại đây, đặc biệt sau khi Toyota quyết định ngừng bán Camry và chỉ còn lại một số ít lựa chọn như Honda Accord.

Mazda6 tại Nhật Bản hiện có cả hai phiên bản: sedan và station wagon. Tuy nhiên, do xu hướng thị trường đang chuyển dần sang các dòng SUV, doanh số của Mazda6 đã không còn giữ được sức hút như trước. Trong năm tài khóa 2023, Mazda6 chỉ đạt doanh số khoảng 34.000 chiếc trên toàn cầu, thấp hơn nhiều so với các mẫu SUV của hãng như Mazda CX-5.

Về mặt kỹ thuật, Mazda6 tại Nhật Bản đa dạng với 3 tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ diesel 2.2L, xăng 2.0L và xăng 2.5L. Tuy nhiên, sự đa dạng này không đủ để giữ chân khách hàng, nhất là trong bối cảnh xu hướng ưa chuộng xe gầm cao.

Mặc dù không còn mặt tại một số thị trường chính, Mazda6 vẫn sẽ tiếp tục được bán ở các thị trường khác. Tin đồn từ tháng 9/2023 cho biết, thế hệ mới của Mazda6 sẽ được thiết kế theo phong cách coupe 4 cửa, lấy cảm hứng từ các mẫu xe hạng sang như Porsche Panamera, nhưng vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế Kodo đặc trưng của Mazda.

Thế hệ mới của Mazda6 hứa hẹn sẽ mang đến sự đột phá về mặt động cơ, với các lựa chọn từ xăng 4 xi-lanh 2.5L, mild hybrid 6 xi-lanh 3.3L, cho đến plug-in hybrid diesel 6 xi-lanh 3.3L. Dù là động cơ nào, xe sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh 4WD.

Tờ Bestcarweb dự đoán mẫu xe mới này sẽ được ra mắt sau năm 2025, mở ra một chương mới cho Mazda trong cuộc cạnh tranh không ngừng trên thị trường ô tô toàn cầu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe