Hết 049.53, ngũ quý 4 lần đầu được đại gia bỏ ra cả tỷ đồng rước về dinh

15:15 | 18/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong phiên đấu giá biển số xe sáng ngày 15/1, nhiều đại gia cũng như giới mê biển số đã xuýt xoa trước việc 1 người chơi đã chi 1 tỷ đồng để đấu trúng biển số 60K-444.44.

Theo quan niệm dân gian, nhiều người khá ái ngại biển số có nhiều con số 4 và 7 vì cho rằng không may mắn. Mới đây, một biển số ngũ quý 4 mang đầu số 60K của tỉnh Đồng Nai đã được 1 đại gia trả giá cao nhất, đến 1 tỷ đồng.

Không ít người cho rằng, số 4 là số tử tức là con số không mang lại may mắn, tài lộc cho con người thậm chí nó còn mang đến những khó khăn, vất vả và mất mát. Vì thế trong các loại biển ngũ quý, con số 4 và con số 7 thường các đại gia rất kỵ vì mang ý nghĩa không tốt đẹp.

Tuy nhiên, trong thuyết âm dương, số 4 lại tượng trưng cho các giai đoạn của vũ trụ, sự phát triển và suy tàn trong xã hội. Số 4 còn được xem là số chẵn, tượng trưng cho sự ổn định, ít biến động.

Đặc biệt, số 4 còn mang ý nghĩa của sự nhân từ, ham học hỏi và thông tuệ. Trong cuộc sống, con người trải qua 4 giai đoạn: sinh, lão, bệnh, tử; và tự nhiên có 4 mùa, tạo nên sự liên kết mật thiết với con số này.

Theo quy định, người trúng đấu giá biển số xe ô tô phải nộp toàn bộ số tiền trúng đấu giá trong vòng 15 ngày kể từ ngày có thông báo kết quả. Số tiền này sẽ được trừ đi số tiền đặt trước 40 triệu đồng, nhưng không bao gồm lệ phí đăng ký xe.

Ngoài ra, trong thời hạn 12 tháng, người trúng đấu giá cần phải thực hiện đăng ký biển số cho xe ô tô của mình. Nếu không thực hiện đăng ký trong thời gian quy định, biển số xe đẹp này sẽ được chuyển vào hệ thống đăng ký, quản lý xe và người trúng đấu giá sẽ không được hoàn trả số tiền đã nộp.

Trước đó, vào ngày 13 tháng 1, một biển số xe đặc biệt 30L-049.53 đã được đấu giá với giá 45 triệu đồng. Đây được xem là trường hợp hy hữu, chưa từng xảy ra kể từ khi bắt đầu tổ chức đấu giá biển số xe cho đến nay.

Câu chuyện về chiếc biển số 30L-049.53, 60K-444.44 là minh chứng rõ ràng cho thấy sự đa dạng trong cách nhìn nhận và tiếp cận với những quan niệm phong thủy truyền thống. Dù có những người tránh xa, nhưng cũng có không ít người sẵn sàng chấp nhận và thậm chí chi một khoản tiền lớn để sở hữu con số này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe