Chiêm ngưỡng Deepal G318 - SUV với khả năng xoay 360 độ đến từ Trung Quốc

11:31 | 18/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, hãng xe Changan đến từ Trung Quốc vừa công bố concept mẫu SUV địa hình đầu tiên của hãng mang tên G318.

Deepal vừa công bố mẫu xe concept mới mang tên Deepal G318, mở ra một sự lựa chọn đầy hứa hẹn cho khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe off-road thân thiện với môi trường.

G318 là một mẫu SUV off-road với thiết kế mạnh mẽ và được trang bị công nghệ động cơ EREV tiên tiến. Tên của mẫu xe này lấy cảm hứng từ một tuyến đường nổi tiếng ở Trung Quốc, kéo dài từ Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên đến Tây Tạng.

Con đường này đã trở nên nổi tiếng trong những năm gần đây, thu hút du khách Trung Quốc đặc biệt vào các dịp cuối tuần nhờ vào khung cảnh thiên nhiên đẹp đẽ và hùng vĩ.

Việc chọn tên này cho mẫu xe mới của Deepal không chỉ gợi lên hình ảnh của những chuyến phiêu lưu mạo hiểm, mà còn phản ánh mục tiêu của hãng là tạo ra một chiếc SUV phù hợp với những người đam mê khám phá và trải nghiệm.

Thiết kế của Deepal G318 qua những hình ảnh đầu tiên do Changan công bố phô diễn phong cách off-road mạnh mẽ với kích thước ấn tượng.

Chiếc xe có các đường nét góc cạnh rõ ràng kết hợp với bộ lưới tản nhiệt phía trước đậm chất bụi bặm và tô điểm thêm bởi hệ thống đèn DRL hình chữ C đặc trưng ở hai bên.

Bumper phía trước màu đen, cỡ lớn, góp phần tăng cường vẻ ngoài cứng cáp và hùng dũng.

Trên nóc xe, nổi bật với giá đỡ hành lý và hệ thống đèn pha kiểu sportlight gồm 4 đèn xếp liền kề. Bên hông xe được thiết kế tối giản với tay nắm cửa được tích hợp mượt mà, hòa quyện với dáng vẻ tổng thể của xe.

Vòm bánh xe màu đen, phong cách off-road đặc trưng, kết hợp hài hòa với bánh xe hợp kim hai màu và lốp xe cỡ lớn. Đuôi xe nổi bật với bộ đèn hậu LED hình chữ C và bánh xe dự phòng.

Kích thước tổng thể của Deepal G318 được báo cáo là khá ấn tượng với chiều dài 4,750 mm, chiều rộng 1,959 mm, chiều cao 1,820 mm và khoảng cách giữa các trục bánh xe là 2,880 mm, thể hiện sự vững chãi và mạnh mẽ.

Mặc dù hình ảnh chi tiết nội thất của Deepal G318 vẫn chưa được tiết lộ, nhưng có thể kỳ vọng rằng mẫu SUV này sẽ là một lựa chọn 5 chỗ ngồi, nổi bật với sự tiện nghi và trang bị công nghệ tiên tiến theo phong cách đặc trưng của xe hơi Trung Quốc.

Về mặt động lực học, Deepal G318 được trang bị hệ thống EREV (Extended Range Electric Vehicle) với động cơ dung tích 1.5 lít, chủ yếu dùng để phát điện nạp cho pin.

Mẫu xe trang bị hai động cơ điện có công suất lần lượt là 35 kW và 60 kW, đảm nhận nhiệm vụ quay các bánh xe.

Dù chưa công bố cụ thể thông số kỹ thuật về sức mạnh động cơ, nhưng hãng xe cho biết là có hai loại pin LFP với dung lượng tương ứng là 18.4 kWh và 35.1 kWh.

Điểm đặc biệt, xe còn có khả năng quay 360 độ ngay tại chỗ, được gọi là Tank Turn Mode.

Nếu Deepal G318 được phát triển và sản xuất hàng loạt, mẫu xe hứa hẹn sẽ trở thành một đối thủ nặng ký trên thị trường xe hơi Trung Quốc, cạnh tranh trực tiếp với GWM Tank và BYD FangchenBao (còn được biết đến với tên gọi BYD Leopard 5).

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Deepal G318

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe