Xe 7 chỗ Ford Explorer lần đầu ưu đãi lên gần 500 triệu

14:30 | 18/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Các đại lý Ford đang đồng loạt tung ưu đãi tới 440 triệu đồng cho Explorer sản xuất cuối năm 2022.

Ford Explorer thế hệ thứ 6 đang được các nhà tư vấn bán hàng đồng loạt giảm giá mạnh mẽ lên tới 440 triệu đồng, giảm từ mức giá ban đầu 2,439 tỷ đồng xuống còn 1,999 tỷ đồng. Đây là mức giá thấp nhất mà Explorer từng có kể từ khi mẫu xe này ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2022.

Tuy nhiên, ưu đãi này chỉ áp dụng cho số lượng giới hạn các xe sản xuất cuối năm 2022, và các xe này có cắt bỏ 3 tính năng, bao gồm lốp tự vá (thay bằng lốp thường), tính năng đóng mở cốp không cần dùng tay và cụm điều chỉnh điều hòa cho hàng ghế sau.

Ford Explorer không phải là mẫu SUV hạng E duy nhất trên thị trường giảm giá. Đối thủ Volkswagen Teramont cũng đã áp dụng mức giảm giá lên tới 400 triệu đồng trong nhiều tháng qua, với giá bán chỉ còn 2,099 tỷ đồng.

Trước đó, Hyundai Palisade đã tạo ra một làn sóng lớn khi ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 10/2023 với mức giá cạnh tranh từ 1,469 tỷ đồng.

Trước khi Hyundai Palisade xuất hiện, Ford Explorer từng là "vua doanh số" trong phân khúc SUV hạng E tại Việt Nam.

Tuy nhiên, kết thúc năm 2023, Explorer chỉ đạt doanh số 320 xe, trong khi Palisade, mới ra mắt vào tháng 10, đã đạt doanh số 413 xe. Volkswagen Teramont, mặc dù không công bố doanh số cụ thể, nhưng khó có khả năng vượt mặt Explorer hay Palisade.

Explorer hiện đang được bán tại Việt Nam là phiên bản mới nhất nhập khẩu từ Mỹ. Ở Trung Quốc, Ford Explorer lại có thiết kế riêng, còn tại châu Âu, mẫu xe này lại khá xa lạ khi sử dụng chung nền tảng với Volkswagen và động cơ thuần điện.

Ford Explorer thế hệ thứ 6 gây ấn tượng với sự thay đổi rõ rệt về thiết kế so với phiên bản trước, từ kiểu dáng tổng thể đến cụm đèn và lưới tản nhiệt, tất cả đều mang phong cách mềm mại hơn.

Đèn chiếu sáng hoàn toàn bằng LED, bộ mâm 20 inch có thiết kế mới và khả năng cách âm được cải thiện nhờ kính cách âm phía trước và cách âm giữa khoang động cơ và cabin.

Nội thất của xe cũng được nâng cấp hiện đại với vô lăng trông sang trọng hơn, màn hình điện tử lớn sau vô lăng, màn hình trung tâm 8 inch tích hợp Sync 3, hai màn hình gối đầu cho ghế sau, hệ thống âm thanh B&O 12 loa cao cấp hơn và cửa sổ trời toàn cảnh. Cần số cũng được thiết kế lại thành núm xoay.

Xe sử dụng động cơ EcoBoost 2.3L, cho công suất 301 mã lực và mô-men xoắn 432 Nm, kết hợp với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động bốn bánh.

Bên cạnh đó, Explorer còn được trang bị gói công nghệ an toàn và hỗ trợ lái nâng cao Co-Pilot360, bao gồm các tính năng như:

  • Cảnh báo điểm mù
  • Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm
  • Ga tự động thích ứng
  • Hỗ trợ phanh tự động giảm va chạm
  • Đèn pha thích ứng
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Camera toàn cảnh

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford explorer

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe