Subaru Forester 2024 chốt lịch ra mắt Đông Nam Á với "vũ khí" mới, cạnh tranh Mazda CX-5

18:18 | 18/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Philippines - Subaru Forester 2024 mới sẽ được trang bị động cơ hybrid mới do Toyota sản xuất, tương tự với phiên bản đang bán tại thị trường Mỹ.

Sau khoảng 2 tháng ra mắt Subaru Forester thế hệ mới tại thị trường Mỹ, nhưng thông tin về mẫu xe này ra mắt tại thị trường Đông Nam Á đầu tiên đã được tiết lộ.

Ông Glenn Tan - quyền Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tan Chong Limited, đã xác nhận rằng Subaru Forester 2024 sẽ chính thức được giới thiệu tại Philippines vào quý III năm nay. Đáng chú ý, mẫu xe này sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì Nhật Bản như các thế hệ trước. Sự thay đổi này giúp tận dụng Hiệp định thương mại tự do (AFTA), có thể sẽ giúp Forester có mức giá bán cạnh tranh hơn.

Theo một số nguồn tin, nhiều khả năng Subaru Forester 2024 sẽ được giới thiệu trước tại Thái Lan, trước khi mở rộng đến các thị trường khác trong khu vực. Tại Việt Nam, Subaru Forester hiện được nhập khẩu từ Thái Lan, và dự kiến, mẫu xe thế hệ mới sẽ không lâu sau đó có mặt tại đây.

Ông Tan chưa tiết lộ nhiều chi tiết về phiên bản Forester 2024 dành cho Philippines, ngoại trừ thông tin về động cơ hybrid sản xuất bởi Toyota. Tại Mỹ, mẫu xe này cung cấp động cơ xăng Boxer 4 xi-lanh, 2.5L, công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 241 Nm, kết hợp hộp số CVT và hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Subaru Forester 2024 mang diện mạo hiện đại với lưới tản nhiệt mới, cụm đèn LED định vị và đèn pha đặt bên dưới, cùng cản trước/sau và đèn sương mù được thiết kế lại. Vành xe có kích thước từ 17 đến 19 inch tùy phiên bản. Nội thất xe giữ vô lăng 3 chấu, bảng đồng hồ analog, và màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 7 inch hoặc 11,6 inch, hỗ trợ kết nối không dây với Apple CarPlay và Android Auto.

Xe được tăng cường khung gầm, cải tiến hệ thống lái từ WRX, và gói tính năng trợ lái EyeSight nâng cao, bao gồm phát hiện xe đạp và người đi bộ.

Subaru Forester 2024 hứa hẹn sẽ là một sự nâng cấp đáng giá trên thị trường Đông Nam Á, với những cải tiến về động cơ, thiết kế và tính năng. Người tiêu dùng khu vực này có lý do để chờ đón sự xuất hiện của nó trong thời gian tới.

Subaru Forester tại Việt Nam

Phiên bản Subaru Forester hiện đang bán trên thị trường được ra mắt vào năm 2022, tại Triển lãm Ô tô Việt Nam. Mẫu SUV cỡ C được cung cấp với 3 phiên bản cùng mức giá từ 969 triệu - 1,199 tỷ đồng.

Các mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Subaru Forester trong phân khúc SUV cỡ C có thể kể đến như Honda CR-V, Mazda CX-5, KIA Sportage, Hyundai Tucson, Haval H6 hay Mitsubishi Outlander.

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe