Sếp lớn Volvo dập tan những hoài nghi về xe điện với "lối đi riêng" chẳng giống ai

07:42 | 19/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Việt Nam là một điểm đến trong kết hoạch điện khí hóa dải sản phẩm của Volvo trên toàn cầu trong năm 2024, mở đầu với một chiếc SUV cỡ nhỏ.

Trong bối cảnh nhiều quan ngại về sự sụt giảm nhu cầu xe điện gần đây, Giám đốc điều hành của Volvo Cars, Jim Rowan, vẫn tỏ ra tự tin về tiềm năng tăng trưởng "tremendous" của thế giới xe điện (EV), đặc biệt là đối với thương hiệu cao cấp như hãng xe hơi Thụy Điển này.

Phát biểu tại Diễn đàn Thị trường Toàn cầu Reuters ở Davos, Thụy Sĩ, Rowan bày tỏ niềm tin vào sự tăng trưởng vững chắc của xe điện trên toàn cầu, với trọng tâm đặc biệt vào châu Âu.

"Chúng tôi có khả năng định giá mạnh mẽ hơn và người tiêu dùng có thu nhập khả dụng nhiều hơn nên họ có thể mua nếu muốn lái xe điện," Rowan nói.

Volvo từng tuyên bố rằng hãng sẽ không tham gia vào cuộc chiến giá xe điện do lợi nhuận khá cao mà họ đang tận hưởng từ xe EV của mình.

Rowan cũng đề cập rằng, mặc dù có những gián đoạn trên các tuyến đường vận chuyển qua Biển Đỏ, khách hàng sẽ không chịu ảnh hưởng nào, và mọi chi phí phát sinh sẽ được công ty chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, gần đây đã xác nhận rằng việc sản xuất XC40 và C40 tại nhà máy của Volvo ở Ghent, Bỉ sẽ tạm thời bị ngưng trong ba ngày do sự chậm trễ trong việc giao hộp số.

Giống như nhiều nhà sản xuất ô tô khác, Volvo có kế hoạch tham vọng mở rộng đáng kể dòng xe điện (EV) của mình trong thập kỷ này. Công ty đặt mục tiêu 50% doanh số bán hàng toàn cầu của mình sẽ là xe điện chạy bằng pin (BEVs) vào giữa thập kỷ 2020 và cuối cùng, họ dự định 100% doanh số bán hàng sẽ là BEVs vào năm 2030.

Mẫu EX30 mới dự kiến sẽ là xe EV bán chạy nhất của Volvo. Hiện tại, nó được sản xuất độc quyền tại Trung Quốc, nhưng Volvo sẽ bắt đầu sản xuất tại nhà máy Ghent của mình từ năm 2025 để đáp ứng nhu cầu.

Nó sẽ gia nhập cùng XC40 Recharge và C40 Recharge là mẫu xe hoàn toàn điện thứ ba được sản xuất tại châu Âu và cũng sẽ được bán tại Mỹ, với giá khởi điểm cực kỳ cạnh tranh từ 36.245 USD cho bản tiêu chuẩn và lên tới 46.195 USD cho phiên bản cao cấp nhất.

Volvo sắp bán xe điện tại Việt Nam?

Tại sự kiện Singapore Motorshow 2024 vừa qua, phía Volvo đã hé lộ rằng C40 Recharge hoặc EX30 có thể sẽ là mẫu xe điện đầu tiên được hãng xe Thụy Điển mở bán tại thị trường Việt Nam.

Ở Thái Lan, C40 là chiếc crossover cỡ nhỏ sử dụng hai động cơ điện, cung cấp tổng công suất hơn 400 mã lực, tầm hoạt động 420 km. Xe cạnh tranh với các đối thủ như Audi Q4 e-tron, Genesis GV60, Mercedes-Benz EQB và Tesla Model Y.

Trong khi đó, EX30 là mẫu SUV cỡ B sở hữu động cơ điện 268 mã lực, quãng đường di chuyển khả dụng khi sạc đầy pin là 480 km. 

Volvo đã cam kết rằng hãng sẽ triển khai hoàn toàn độc lập trong việc sản xuất xe điện để đảm bảo độ an toàn, một yếu tố quan trọng làm nên tên tuổi hãng xe Thụy Điển.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: volvo, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe