Xe bán tải đầu tiên của KIA đã rất gần ngày ra mắt, chốt với cái tên bất ngờ

10:19 | 11/04/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu bán tải cỡ trung mới của KIA sẽ cạnh tranh trực tiếp với Toyota Hilux, Ford Ranger và Isuzu D-Max.

Chỉ vài tuần sau khi KIA Australia phát động chiến dịch quảng cáo hấp dẫn cho mẫu bán tải mới sẽ ra mắt của hãng, nơi mọi người đã sôi nổi tranh luận về tên gọi của nó, giờ đây, cái tên đã được xác định: KIA Tasman, đúng như những dự đoán trước đó.

Trước đây, công ty đã đăng ký thương hiệu Tasman, lấy cảm hứng từ Biển Tasman giữa Australia và New Zealand, và Abel Tasman - nhà thám hiểm đã khám phá ra đảo Tasmania thuộc Australia. Đây là tên gọi rất phù hợp với một dòng xe mà Australia sẽ là thị trường chính.

KIA từ Hàn Quốc cho biết, tên "Tasman" do KIA Australia đề xuất, được chọn từ hàng loạt các tên xuất phát từ nhiều thị trường khác nhau trên toàn cầu. KIA cũng nhấn mạnh Tasman được thiết kế để phục vụ đa dạng các hoạt động từ công việc, thương mại cho đến giải trí và dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2025.

Bản xem trước KIA Tasman của NYMammoth
Bản xem trước KIA Tasman của NYMammoth

Mẫu bán tải cỡ trung KIA sẽ cạnh tranh với các đối thủ đang phổ biến trên thị trường như Ford Ranger, Toyota Hilux và Isuzu D-Max. Mẫu xe này sẽ nổi bật với kiểu dáng hình hộp, đường nét thẳng và cạnh sắc, bên cạnh đó là dải đèn LED chạy ban ngày dạng dọc, tương tự như trên các mẫu Sorento và EV9.

Cabin xe sẽ tập trung vào các tính năng tiện dụng, đáp ứng nhu cầu chinh phục địa hình khắc nghiệt của Australia.

Thông số kỹ thuật của Tasman hiện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng KIA Australia đã xác nhận rằng xe sẽ được trang bị hệ thống truyền động diesel, có khả năng là động cơ diesel CRDi 2.2L 4 xi-lanh. Xe cũng có thể được cung cấp với động cơ turbo-diesel 3.0L lớn hơn.

Ngoài ra, KIA đang phát triển một mẫu bán tải thứ hai dành cho thị trường toàn cầu, bao gồm cả Mỹ. Mẫu xe này sẽ hoạt động hoàn toàn bằng điện và dự kiến sẽ được xây dựng trên nền tảng E-GMP hiện tại.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: KIA Tasman, bán taỈ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe