Bắt gặp KIA Tasman trên đường thử nghiệm - Bán tải Hàn Quốc cùng phân khúc Ford Ranger

15:54 | 01/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
KIA Tasman sẽ là cái tên tiếp theo chuẩn bị gia nhập phân khúc bán tải tầm trung, cạnh tranh với những Ford Ranger, Toyota Hilux,

Theo thông tin từ trang TheKoreanCarBlog, Chủ tịch của thương hiệu ô tô KIA - Ho-sung Song mới đây đã công bố kế hoạch sản xuất xe chạy điện của hãng tại 4 thị trường lớn để tăng sản lượng xe điện hàng năm.

Theo đó, ngoài EV9 được sản xuất tại nhà máy Hwaseong (Hàn Quốc), các mẫu xe điện cỡ trung khác sẽ được giới thiệu tại Trung Quốc từ năm 2024. Trong khi đó, các mẫu xe điện cỡ nhỏ và cỡ trung sẽ được sản xuất tại Ấn Độ từ năm 2025.

2024 Kia EV9 First Drive Review: Lightning Strikes Thrice - CNET

Ngoài ra, người đứng đầu KIA cũng "tiện" công bố thêm 2 mẫu bán tải mới, một chạy điện một sử dụng động cơ đốt trong. Trong khi chiếc chạy điện được phát triển dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ thì chiếc sử dụng động cơ đốt trong sẽ dành cho các thị trường mới nổi, trong đó có thể có Việt Nam.

Nguyên mẫu thử nghiệm của mẫu bán tải KIA được bắt gặp trên đường thử mới đây được cho là Tasman.kia tasman

Dựa vào những ảnh chụp nguyên mẫu thử nghiệm, có thể thấy KIA Tasman cũng sở hữu khoảng sáng gầm xe lớn, lưới tản nhiệt vuông vức và hệ thống đèn LED chạy ban ngày đặt dọc lấy cảm hứng từ mẫu SUV Mohave cùng nhà.

Hiện chưa có nhiều thông tin về hệ truyền động của mẫu bán tải này.

Trước đó, trang Drive cho biết KIA Australia đã hé lộ sắp ra mắt mẫu bán tải mới. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc tuyên bố rằng mẫu bán tải mới của hãng sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Toyota HiluxFord Ranger.

 kia tasman

KIA Australia cũng xác nhận với các đại lý rằng mẫu bán tải mới sẽ ra mắt tại Australia với hệ truyền động diesel, khả năng cao sẽ là động cơ diesel tăng áp 4 xi-lanh CRDi 2.2L đã được sử dụng trong nhiều năm trên KIA SorentoHyundai Santa Fe. Động cơ turbo-diesel 3.0L của Mohave cũng là một khả năng.

Điều đáng chú ý là một phiên bản thuần điện của mẫu bán tải được dự đoán sẽ được giới thiệu trong giai đoạn sau.

Mẫu bán tải Kia sắp ra mắt được cho là sẽ được phát triển trên nền tảng khung gầm ladder-frame mới, chia sẻ với mẫu SUV KIA Mohave được bán tại Hàn Quốc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe