Tân binh nhà Honda xuất sắc vượt qua các tiêu chuẩn an toàn quốc tế, sẵn sàng cạnh tranh Hyundai Creta

11:21 | 01/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Honda Elevate đã trải qua các thử nghiệm va chạm nội bộ và mẫu xe đã để lại những kết quả vô cùng ấn tượng.

Trong thị trường xe hơi đang phát triển nhanh chóng, "an toàn" là một trong những mối quan tâm hàng đầu đối với người tiêu dùng. Các tổ chức như Global NCAP và Chính phủ ngày càng nhấn mạnh và đưa ra các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt hơn.

Honda đã làm rất tốt về việc thể hiện cam kết về an toàn của mình đối với mẫu Elevate hoàn toàn mới. Mẫu xe đã xuất sắc vượt qua các bài thử nghiệm va chạm nội bộ, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn toàn cầu.

Thành tích này đã giúp cho mẫu xe tiếp cận gần hơn đến khách hàng tiềm năng. Hiện tại thời gian chờ xe của mẫu SUV này đã kéo dài tới hơn 4 tháng, trước khi ra mắt chính thức tại Ấn Độ.

Trong một sự kiện truyền thông, Giám đốc Điều hành Tiếp thị và Chiến lược của Honda Cars India đã tiết lộ rằng. Honda Elevate đã trải qua một loạt các bài kiểm tra va chạm nghiêm ngặt, bao gồm các bài kiểm tra va chạm phía trước với tốc độ 64 km/h, bài kiểm tra bên hông với tốc độ 50 km/h, kiểm tra va chạm bên với tốc độ 32 km/h và kiểm tra vật cản di chuyển phía sau ở tốc độ 50 km/h.

Ngoài ra, mẫu xe nhà Honda cũng vượt qua bài kiểm tra vật cản phía trước ở tốc độ 64 km/h với một hình nộm trẻ em.

Các bài kiểm tra va chạm nội bộ cũng đề cập đến khả năng bảo vệ người đi bộ. Thiết kế của xe đảm bảo khả năng xử lý hiệu quả các sự cố va chạm nhẹ với biến dạng tối thiểu và các bộ phận bên trong vẫn hoạt động bình thường.

Honda đã trang bị cho Elevate thân xe ACE với thép cường độ cao để tăng cường an toàn cho hành khách khi va chạm. Thân xe ACE phân tán lực tác động va chạm trên khu vực rộng hơn, giảm chấn động cho người ngồi trong xe. Đồng thời cải thiện khả năng hấp thụ năng lượng, đảm bảo trải nghiệm an toàn hơn cho khách hàng trong trường hợp va chạm.

Ngoài ra, Honda Elevate còn trang bị một loạt tính năng của hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) thông qua nền tảng Honda Sensing. Một loạt các tính năng được trang bị như:

  • Giảm thiểu chệch hướng trên đường
  • Phanh giảm thiểu va chạm
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Đèn pha tự động
  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Thông báo khởi hành cho xe dẫn đầu
  • 6 túi khí
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hỗ trợ ổn định xe
  • Phanh ABS/ EBD
  • Cảm biến và camera đỗ xe phía sau
  • Tín hiệu dừng khẩn cấp

Honda Elevate mang một thiết kế tươi mới toát lên vẻ hiện đại và phong cách. Ở phía trước, mẫu xe nổi bật với cụm đèn pha, đèn hậu và đèn sương mù full LED.

Kế đó là bộ mâm hợp kim 17 inch cùng tấm trượt giả chắc chắc và đường ray mái. Bên trong cabin, Elevate cung cấp cửa sổ trời, bộ sạc không dây, màn hình TFT 7 inch, điều khiển tự động và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10.25 inch.

Honda Elevate chia sẻ hệ truyền động với Honda City, cung cấp khối động cơ xăng hút khí tự nhiên 1.5L cho công suất cực đại 121 Hp và momen xoắn cực đại 145 Nm. Mẫu xe có 2 tùy chọn về hộp số. Đó là hộp số sàn 6 cấp và hộp số CVT.

Tân binh nhà Honda được định vị trong phân khúc SUV cỡ trung, cạnh tranh với Hyundai Creta hay Kia Seltos,...

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Từ khóa: honda, Elevate

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe