Những điều cần biết về Toyota Yaris Cross 2023 sắp ra mắt

17:36 | 31/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Dải sản phẩm xe ô tô của Toyota tại thị trường Việt Nam sắp được mở rộng với một mẫu xe mới thuộc phân khúc crossover cỡ B - Toyota Yaris Cross.

Toyota Yaris Cross cái tên vừa lạ mà quen đối với người tiêu dùng Việt Nam.

"Quen" là bởi trong dàn sản phẩm xe của Toyota Việt Nam, Yaris là mẫu hatchback từng rất được ưa chuộng tại ở thời điểm cách đây vài năm khi mà xe gầm cao chưa trở thành xu thế.

Còn "lạ" là bởi đây là một mẫu xe crossover hoàn toàn mới, được định vị ở phân khúc B cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Creta, KIA Seltos, Honda HR-V, MG ZS, Mazda CX-30 hay sắp tới là phiên bản thương mại của Mitsubishi XFC Concept.

Toyota Yaris Cross 2023
Toyota Yaris Cross 2023

Với hiện mạo trẻ trung, hiện đại cùng sự hài hòa về tổng thể và "sức mạnh thu hút tiềm ẩn" của logo Toyota, Yarsi Cross được hy vọng sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của đại bộ phận tiêu dùng Việt.

Dưới đây là một số thông tin liên quan đến Toyota Yaris Cross 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam.

Thời gian ra mắt dự kiến Yaris Cross 2023 tại Việt Nam

Theo những thông tin rò rỉ trước đây từ phía đại lý, Toyota Yaris Cross 2023 sẽ trình làng thị trường Việt Nam ngay trong tháng 8 tới. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất, thời gian ra mắt dự kiến của Toyota Yaris Cross 2023 là vào tháng 9 năm nay.

Nếu đúng như vậy, khả năng cả Yaris Cross và Innova thế hệ mới sẽ cùng ra mắt vào cùng một thời điểm là rất cao.

Toyota Yaris Cross 2023 nhập khẩu hay rắp nội địa?

Theo thông tin từ phía đại lý, Toyota Yaris Cross 2023 bán tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, tương tự như trường hợp của Innova thế hệ mới.

Được biết, dây chuyền sản xuất Yaris Cross tại Indonesia đã được nội địa hóa lên tới 80%. Mục tiêu của Toyota Indonesia là xuất khẩu hơn 22.000 xe Yaris Cross sang các thị trường tại châu Á và Nam Mỹ, và dự kiến sẽ tăng lên tới 40.000 chiếc vào năm 2025.

Giá bán Toyota Yaris Cross 2023 là bao nhiêu?

Tại Indonesia, xe được cung cấp với 3 phiên bản là G, S và  S HV cùng mức giá lần lượt là 109 - 126,7 - 136,9 nghìn RM, tương đương 555 - 645 - 696,6 triệu đồng.

Hiện Toyota Việt Nam chưa công bố mức giá cụ thể dành cho mẫu xe Yaris Cross 2023. Còn theo hé lộ từ đại lý, mẫu crossover cỡ B nhà Toyota sẽ có giá khởi điểm dự kiến từ 700 triệu đồng.

Toyota Yaris Cross 2023 có gì đặc biệt?

Theo một tư vấn bán hàng phía Nam, xe sẽ trang bị mâm 17 inch, đèn pha LED, màn hình giải trí 9 inch có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây và đồng hồ kỹ thuật số 7 inch.

Nội thất của Toyota Yaris Cross 2023
Nội thất của Toyota Yaris Cross 2023

Hệ thống an toàn Toyota Yaris Cross bao gồm: 6 túi khí, ABS, EBD, BA, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động.

Bên cạnh đó, các hệ thống an toàn khác cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, cảm biến trước sau, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau cũng sẽ được trang bị trên Toyota Yaris Cross như các sản phẩm của hãng xe Nhật.

Bản 1.5 Hybrid nhiều khả năng có nhiều trang bị cao cấp hơn, như mâm 18 inch, màn hình giải trí trung tâm 10,1 inch. Đặc biệt là gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense bao gồm:

  • Cảnh báo va chạm phía trước, phanh tự động
  • Cảnh báo chệch làn
  • Hỗ trợ giữ làn
  • Ga tự động thông minh
  • Đèn pha tự động
  • Cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành
Theo đại lý, Toyota Yaris Cross 2023 tại Việt Nam sẽ có cả phiên bản máy xăng và hybrid
Theo đại lý, Toyota Yaris Cross 2023 tại Việt Nam sẽ có cả phiên bản máy xăng và hybrid

Toyota Yaris Cross sẽ có hai tùy chọn động cơ, bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 2NR-VE, dung tích 1.5L, cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138Nm. Bản hybrid dùng động cơ 2NR-VEX có chung dung tích nhưng có công suất 110 mã lực, kèm với mô-tơ điện công suất 79 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm.

Hệ thống truyền động tiêu chuẩn của Toyota Yaris Cross là dẫn động cầu trước. Biến thể hybrid sẽ chỉ có một tùy chọn hộp số tự động vô cấp CVT, trong khi biến thể chạy xăng sẽ thêm một tùy chọn số sàn 5 cấp.

Hình ảnh về Toyota Yaris Cross 2023

Ngoại thất

Nội thất

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe