Đây là diện mạo SUV mới của Mitsubishi: Thách thức Honda HR-V

13:31 | 01/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mitsubishi Motor Indonesia đã chính thức công bố thiết kế của mẫu SUV mới, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 8 năm nay. Sau khi ra mắt, mẫu xe này sẽ đối thủ trực tiếp của Honda HR-V, Hyundai Creta.

Chủ tịch MMKSI - Giám đốc Atsushi Kurita tại Jakatar cho biết: "Chúng tôi tự hào giới thiệu chiếc SUV mới được chờ đợi từ lâu của Mitsubishi Motor. Mẫu xe sẽ chính thức ra mắt tại GIIAS 2023 vào ngày 10/8 tới."

Về mặt ngoại hình, Mitsubishi XFC có kiểu dáng khá thể thao, được định vị trong phân khúc SUV cỡ B. Đi kèm với đó là lối thiết kế mượt mà và chắc chắn. Từ khu vực phía trước cho đến khu vực hai bên hông và cuối cùng là đuôi xe.

"Đây là mẫu xe được phát triển đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng ở các nước ASEAN, nơi các cuộc thử nghiệm được diễn ra nhiều lần để chốt lại phương án phù hợp nhất" - Ông Kurita tiếp tục:

Các kỹ sư của hãng cũng sang Việt Nam để nghiên cứu nhu cầu của khách hàng. Đó là khoảng sáng gầm lớn, phù hợp với nhu cầu lái xe đa dụng. 

Khác với các đối thủ chung phân khúc, Mitsubishi XFC trang bị tới 4 chế độ lái (Normal, Wet, Gravel và Mud). Chế độ lái lựa chọn theo điều kiện đường xá cho phù hợp.

Thực tế cho thấy, chế độ lái Wet có khả năng hạn chế tối đa mất kiểm soát lái. Đồng thời mang đến cảm giác lái thoải mái không lo đường bị ngập khi trời mưa.

Bốn chế độ lái cho phép động cơ hoạt động điều khiển trong nhiều điều kiện đường xá khác nhau thông qua bộ điều khiển tích hợp Active Yaw Control (AYC). Tính năng AYC sẽ điều chỉnh lực truyền động ở bánh trước bên trái và bên phải, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chuyển động của lốp, kiểm soát động cơ và điều khiển trợ lực lái.

Giá cả và tính năng của Mitsubishi XFC vẫn chưa được hé lộ. Dự kiến đây sẽ là gương mặt tiềm năng thách thức Honda HR-V và Hyundai Creta trong phân khúc.

Tất cả các thông tin sẽ được công bố tại GIIAS 2023 vào ngày 10/8. Tên gọi chính thức của mẫu xe này cũng được công bố.

Tại Việt Nam, Mitsubishi đã nhận đặt hàng trước với mẫu SUV hạng B này, đồng thời báo giá bản thương mại từ 700 triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Mitsubishi XFC

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe