Hyundai Ioniq 5 chính thức mở bán tại Việt Nam, so kè trực tiếp VinFast VF8

14:50 | 31/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Ioniq 5 chính thức mở bán ở Việt Nam với 2 phiên bản. Giá bán khởi điểm từ 1.3 tỷ đồng.

Trước những định hướng của Chính phủ trong việc tập trung và phát triển các dòng xe thân thiện với môi trường, Hyundai Thành Công đã giới thiệu mẫu xe điện Ioniq 5. Đây là một trong những mẫu xe điện cao cấp của Hyundai Motor và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Giá lăn bánh và phiên bản Hyundai Ioniq 5

Hyundai Ioniq 5 phân phối 2 phiên bản Exclusive và Prestige. Giá niêm yết của 2 phiên bản này lần lượt là 1.3 và 1.45 tỷ đồng.

Hiện nay Hyundai Ioniq 5 vẫn được hưởng chính sách ưu đãi 100% lệ phí trước bạ của Chính Phủ cho xe điện. Vì thế giá lăn bánh của Ioniq 5 không quá chênh lệch so với giá niêm yết.

Trong khi đó, mẫu xe VinFast VF8 cạnh tranh cùng phân khúc hiện đang được bán với giá 1.129 - 1.309 tỷ đồng (không kèm pin) và 1.459 - 1.659 tỷ đồng (mua kèm pin).

Ngoại thất

Thông số kỹ thuật Hyundai Ioniq 5

Về kích thước, Hyundai Ioniq 5 sở hữu kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.650 mm. So với VinFast VF8 ( 4.750 x 1.900 x 1.660 mm), Ioniq 5 có phần nhỏ hơn đối thủ. Tuy nhiên mức chênh lệch giữa các thông số không đáng kể.

Điểm nhấn của Hyundai Ioniq 5 là chiều dài cơ sở đạt 3.000 mm (tương đương với các mẫu SUV Full size). Điều này giúp mẫu xe có khoang cabin và khoang hành khách khá rộng rãi.

Ngoại thất Hyundai Ioniq 5

Về mặt thiết kế, mẫu xe điện nhà Hyundai mang đậm bản sắc tương lai, khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong hiện hành. Hyundai Ioniq 5 mang đến cái nhìn lạc quan với những gì mà khách hàng chờ đợi trong kỷ nguyên mới.

Dấu ấn của Ioniq 5 là thiết kế Parametric Pixel theo phong cách pixel với các ô vuông ánh sáng. Các chi tiết này xuất hiện trên hầu hết các khu vực chiếu sáng của xe.

Nội thất Hyundai Ioniq 5

Hyundai Ioniq 5 sở hữu không gian nội thất được đánh giá khá thông minh. Điểm ấn tượng nhất phải kể đến là bệ tỳ tay di động có thể trượt với khoảng cách 140 mm để hành khách có thêm không gian khi sử dụng xe.

Bảng taplo được thiết kế theo phong cách tối giản loại bỏ các chi tiết thừa. Cùng với đó là kết hợp cùng những công nghệ hiện đại hàng đầu.

Ioniq 5 sử dụng cần số điện tử tích hợp trên cụm vô lăng nên không gian giữa ghế lái và hành khách bên ghế phụ được liên thông. Ghế ngồi, tấm lót đầu, viền cửa, sàn và tay vịn của xe đều được sử dụng từ vật liệu có nguồn gốc tái chế.

Da nội thất được xử lý sinh thái, bảng điều khiển, công tắc, vô lăng, cửa ra vào sử dụng sơn sinh học đặc biệt chiết xuất từ thực vật.

Tiện ích

Hyundai Ioniq 5 trang bị cặp màn hình có kích thước 12.3 inch nối liền, gồm màn hình cảm ứng thông tin và màn hình giải trí. Mẫu xe trang bị hệ thống âm thanh Bose cao cấp cùng hệ thống giải trí tiêu chuẩn hiện nay như Android Auto/ Apple CarPlay.

Ghế lái có có giá tựa chân đặt dưới giúp lái xe thư giãn tốt hơn trong lúc nghỉ ngơi giữa hành trình. Đồng thời dễ dàng điều chỉnh theo tư thế thoải mái nhất như khoang sau của một chiếc xe hạng sang. Hàng ghế sau cũng có thể kéo tiến/ lùi giúp tối ưu không gian tối đa.

Trên Hyundai Ioniq 5 bổ sung thêm tính năng Vehicle to Load giúp xe có khả năng cung cấp điện cho các thiết bị dân dụng thông qua hệ thống ổ cắm trên xe. Công suất tối đa là 3.600 W, tương đương với 1 dàn âm thanh biểu diễn ngoài trời cỡ vừa hoặc các thiết bị điện cho hoạt động camping.

Ngoài ra Hyundai Ioniq 5 vẫn trang bị các tính năng tiêu chuẩn như:

  • Điều hòa tự động
  • Đèn tự động
  • Khởi động chìa khóa thông minh
  • Cửa sổ trời toàn cảnh
  • Hệ thống hỗ trợ lái 3 chế độ

Động cơ

Ở phiên bản Exclusive, mẫu xe trang bị bộ pin có dung lượng 58 kWh cho công suất cực đại 170 Hp cùng momen xoắn tối đa 350 Nm. Quáng đường di chuyển tối đa là 384 km (theo WLTP). Phiên bản này đi kèm với bộ vành 19 inch cùng bộ lốp 235/55 R19.

Đối với phiên bản Prestige, mẫu xe trang bị bộ pin 72.6 kWh cho công suất cực đại 217 Hp và momen xoắn cực đại 350 Nm. Quãng đường di chuyển của phiên bản này là 451 km (theo WLTP). Phiên bản này đi kèm với bộ vành 20 inch cùng bộ lốp 255/45 R20.

An toàn

Hyundai Ioniq 5 vẫn đảm bảo là một mẫu xe chú trọng về an toàn khi trang bị hệ thống an toàn SmartSense, bao gồm các tính năng: Hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù, phòng tránh va chạm khi lùi, cảnh báo va chạm khi ra khỏi xe, hệ thống hỗ trợ giữ làn, cảnh báo điểm mù, phòng tránh va chạm trước và kiểm soát hành trình thông minh.

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn gồm: phanh ABS/ EBD/ BA, kiểm soát lực kéo, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến áp suất lốp, 6 túi khí.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Ioniq 5

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe