Chiêm ngưỡng mẫu xe địa hình "18 bánh", cân tất mọi mặt đường

17:42 | 31/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Với 18 chân, chiếc xe ATV (All Terrain Vehicle - chiếc xe vượt mọi địa hình) di chuyển như một con rết, dễ dàng vượt qua mọi chướng ngại vật.

ATV là sản phẩm của công ty 18 Wheels ở Helsinki (Phần Lan) sử dụng kết cấu khung xe độc nhất vô nhị đã được cấp bằng sáng chế.

Mỗi bánh xe sở hữu một hệ thống treo riêng có quỹ đạo chuyển động đặc biệt và một mô tơ điện độc lập ở bên trong.

Đó là lý do chiếc xe địa hình này có thể nhẹ nhàng vượt qua mọi địa hình mà những chiếc xe 4 bánh thông thường không thể làm được.

Eldar Aliev - Nhà phát minh và đồng sáng lập công ty 18 Wheels cho biết: "Xe địa hình của chúng tôi có thể vượt qua các chướng ngại vật cỡ lớn ở tốc độ cao, bao gồm cả những tảng đá cao tới 35 cm, lề đường và thậm chí cả cầu thang."

Ông giải thích rằng, bánh xe càng nhẹ thì càng nhận được ít năng lượng từ chướng ngại vật khi va chạm. Do đó người lái ít cảm nhận được tác động.

Ông Alive khẳng định rằng nhóm của ông đã giảm trọng lượng của hệ thống treo xuống 10 lần so với một chiếc xe truyền thống nặng hơn.

Ngoài ra với hệ thống treo độc đáo cùng sự phân bổ trọng lượng phù hợp giúp những chiếc bánh xe đỡ bị tổn thọ.

Ngoài ra, xe địa hình của chúng tôi tạo sức ép rất nhỏ lên mặt đất nên không làm hỏng các địa hình và đất cỏ.

Công ty cũng đang tìm kiếm nguồn đầu tư trong khi vẫn đang hoàn thiện nguyên mẫu tiền sản xuất mới mà họ dự kiến ra mắt cuối năm 2023.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Xe địa hình, 18 bánh

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe