Thống đốc bang Bắc Carolina:" VinFast VF8 là một chiếc xe tuyệt vời... chắc chắn sẽ bán chạy"

10:05 | 01/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Việc nhà sản xuất ô tô VinFast của Việt Nam chính thức khởi công nhà máy tại Mỹ được giới truyền thông nước này đánh giá cao về những lợi ích to lớn và lâu dài về kinh tế cho bang Bắc Carolina.

Mới đây, hãng xe điện VinFast đã chính thức khởi công xây dựng nhà nhà máy sản xuất xe tại Chatham, Bắc Carolina (Mỹ), đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường, phát triển thương hiệu xe điện toàn cầu và tự chủ nguồn cung tại khu vực Bắc Mỹ.

"Nhà máy VinFast sẽ giúp Bắc Carolina dẫn đầu về kinh tế xanh"

Dự án nhà máy của VinFast là cơ sở sản xuất xe điện đầu tiên tại Bắc Carolina, đồng thời là dự án phát triển kinh tế lớn nhất trong lịch sử bang cho đến thời điểm hiện tại. 

Lễ khởi công đã diễn ra với sự tham dự và chứng kiến của Thống đốc bang Bắc Carolina - ông Roy Cooper, Đại sứ Toàn quyền Việt Nam tại Mỹ - Ông Nguyễn Quốc Dũng, các quan chức đại diện cho địa phương và Chính phủ; cùng các đối tác, khách hàng, các chuyên gia và giới truyền thông. 

Roy Cooper - Thống đốc bang Bắc Carolina
Roy Cooper - Thống đốc bang Bắc Carolina

Trở về sau sự kiện trên, Thống đốc bang Bắc Carolina Roy Cooper cũng đã có những dòng chia sẻ trên trang Twitter (nay là X) cá nhân:

“Bắc Carolina đã mong muốn đón một nhà sản xuất ô tô trong nhiều thập kỷ. Nhà máy của VinFast được xây dựng ở Bắc Carolina sẽ tạo ra hàng nghìn công việc tốt cho người dân của bang, cùng với đó là một môi trường trong lành hơn khi nhiều xe điện xuất hiện trên đường phố”.

Nhiều tờ báo lớn như AP News, AOL hay CNBC, dẫn lời Thống đốc Roy Cooper, cho biết: “Chúng tôi đã nỗ lực trong nhiều năm để có ngày hôm nay. Nhiều doanh nghiệp quan tâm đến Bắc Carolina, nhưng thứ chúng tôi cần là một nhà sản xuất xe điện thông minh”.

Trong tương lai, các bạn sẽ thấy rất nhiều xe VinFast lăn bánh trên đường. Tôi đã trải nghiệm chiếc VF 8 cùng CEO VinFast. Đó thực sự là chiếc xe tuyệt vời. Chắc chắn xe sẽ bán chạy tại đất nước này”, Thống đốc bang Bắc Carolina vui vẻ chia sẻ với báo chí.

"Đây thật sự là một sự hợp tác tuyệt vời. Sau hàng chục năm nỗ lực của nhiều lãnh đạo, cuối cùng chúng tôi cũng đã có nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên. Kinh tế năng lượng sạch sẽ phát triển và người dân nơi đây sẽ hưởng lợi", bà Michelle Muir, Giám đốc vùng mảng quản lý vận hành, Phòng Thương mại Bắc Carolina chia sẻ trên LinkedIn.

Trước đó, vào cuối tháng 3, ông Roy Cooper cũng đã từng đăng trên Twitter hình ảnh trải nghiệm xe điện của hãng xe VinFast cũng như thông báo kế hoạch xây dựng nhà máy đầu tiên của hãng xe Việt Nam tại Mỹ. 

"North Carolina đang nhanh chóng trở thành trung tâm của nền kinh tế năng lượng sạch của đất nước. Hôm nay Thống đốc Cooper thông báo rằng VinFast đã chọn North Carolina để đặt nhà máy lắp ráp ô tô và xuất xuất pin đầu tiên ở Bắc Mỹ, nơi sẽ mang lại 7.500 việc làm", tài khoản Twitter của ông Cooper viết.

Về nhà máy sản xuất xe điện của VinFast tại Bắc Carolina

Nhà máy VinFast tại Bắc Carolina có tổng mức đầu tư giai đoạn một là 2 tỷ USD, trên quy mô 733 ha và được chia thành 5 phân khu sản xuất chính, bao gồm: xưởng hàn thân vỏ, xưởng lắp ráp, xưởng dập, xưởng sơn và trung tâm năng lượng.

VinFast khởi công xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện tại Bắc Carolina, Mỹ
VinFast khởi công xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện tại Bắc Carolina, Mỹ

Ngoài ra, trong khuôn viên nhà máy sẽ có các công trình chức năng khác như nhà bảo vệ, nhà máy bơm, và nhà tập trung rác thải…. 

Trong giai đoạn đầu, nhà máy sẽ tập trung sản xuất các mẫu xe điện VF 7, VF 8 và VF 9 để đáp ứng nhu cầu thị trường với công suất dự kiến là 150.000 xe/năm.

Nguồn cung linh kiện phục vụ sản xuất sẽ được ưu tiên mua tại Mỹ, Việt Nam và một số nước trong khu vực. Việc mở rộng sản xuất và tăng quy mô nhà máy sẽ được VinFast xem xét và cân nhắc trên nhu cầu thực tế trong các giai đoạn tiếp theo.

Hiện tại, hãng xe điện VinFast đã chỉ định Clayco là tổng thầu và là đơn vị quản lý xây dựng cho dự án, đồng thời sẽ tiến hành đấu thầu để chọn các nhà thầu khác trong thời gian tới. 

Nhà máy sản xuất xe điện VinFast dự kiến đi vào sản xuất từ 2025, được kỳ vọng tạo ra hệ sinh thái các nhà cung cấp và hàng nghìn việc làm cho người dân địa phương, từ đó đóng góp cho sự phát triển kinh tế của Bang Bắc Carolina. 

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe