Hyundai Stargazer 2023 được bổ sung bản "full option", có thể về Việt Nam đấu Xpander Cross

11:29 | 01/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản Prime của mẫu xe Hyundai Stargazer 2023 vừa được bổ sung tại thị trường Indonesia với nhiều nâng cấp cả về thiết kế lẫn trang bị, giá xe tăng nhẹ.

Phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ đang trở thành một "miếng bánh béo bở" để các nhà sản xuất ô tô có thể cạnh tranh và giành lấy thị phần cho mình bằng những mẫu xe thiết kế đẹp và chất lượng, đặc biệt là thị trường Việt Nam.

Đây có thể coi là một trong những phân khúc sôi động bậc nhất thị trường với lượng xe bán ra hàng tháng khá lớn cùng số lượng xe trong phân khúc đông đảo. Trong đó, Hyundai Stargazer là một mẫu xe nổi bật với thiết kế khác biệt so với phần còn lại.

Hyundai Stargazer 2023 tại Việt Nam
Hyundai Stargazer 2023 tại Việt Nam

Mẫu MPV 7 chỗ của Hyundai bán tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia nên cũng có 3 phiên bản. Tại "quốc gia vạn đảo", 3 phiên bản của Stargazer có tên là Active, Style và Essential (thay thể bản Trend trước đây).

Mới đây, một phiên bản mới của mẫu MPV này cũng đã được giới thiệu tại thị trường này với tên gọi Prime. Nhiều khả năng phiên bản này cũng sẽ sớm có mặt tịa thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Hyundai Stargazer Prime
Hyundai Stargazer Prime

Ở phiên bản mới, Stargazer Prime được nâng cấp tương đối về thiết kế cung như hàng loạt bổ sung về mặt trang bị.

Đầu tiên là thay đổi được người tiêu dùng tại “xứ vạn đảo” mong chờ nhất, đó chính là phanh đĩa trên bánh sau, phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh tạm thời Auto Hold. Trước đây, Hyundai Stargazer chỉ dùng phanh tang trống sau và phanh tay chỉnh cơ.

Trong phân khúc MPV phổ thông cỡ nhỏ hiện chỉ có Stargazer và Toyota Veloz được trang bị cả phanh tay điện tử và phanh đĩa 4 bánh.

Về thiết kế, Stargazer Prime được bổ sung cánh lướt gió bên sườn mới. Còn lại, xe vẫn giữ nguyên trang bị như trước, gồm vành hợp kim 16 inch, đèn pha LED, đèn LED định vị ban ngày nằm vắt ngang đầu xe và cụm đèn hậu hình chữ "H" phía sau.

EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty
EmptyEmpty

Bên trong xe, bản Prime cũng có những thay đổi giống 3 bản còn lại, đó là ốp đen bóng bao quanh màn hình cảm ứng trung tâm. Trước đây, ốp này được sơn màu xám trông rẻ tiền và kém nổi bật hơn.

Khu vực chứa các nút chỉnh ở hai bên màn hình được chuyển từ màu đen thông thường sang đen bóng. Ngay cả ốp bao quanh các nút chỉnh điều hòa bên dưới cũng được áp dụng thay đổi tương tự.

Chưa hết, Stargazer Prime còn có trang bị an toàn đầy đủ hơn các phiên bản còn lại với 6 túi khí, hệ thống kiểm soát hành trình, camera lùi, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp, hỗ trợ giới hạn tốc độ chỉnh tay và cảnh báo còn hành khách trên hàng ghế sau.

Thêm vào đó là gói công nghệ an toàn chủ động Hyundai SmartSense, bao gồm hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, cảnh báo khi người lái mất tập trung, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn đường, hỗ trợ tránh va chạm vì điểm mù và hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi.

Hyundai Stargazer Prime 2024 tại Indonesia vẫn sử dụng khối động cơ xăng Smartstream 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm.

Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp IVT và hệ dẫn động cầu trước.

Tại thị trường Indonesia, Hyundai Stargazer Prime 2023 đang được bán với giá 281.880.240 Rupiah (~ 445 triệu VNĐ).

Nếu về Việt Nam, Hyundai Stargazer Prime có thể sẽ được bán với mức giá khoảng gần 700 triệu đồng, cạnh tranh với phiên bản Toyota Veloz Cross TOP (698 triệu) hay Mitsubishi Xpander Cross (698 triệu).

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe