Toyota Tacoma 1999 "biến hình" thành quái thú đường rừng qua bàn tay của thợ Việt

14:47 | 01/08/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Từ một chiếc bán tải Toyota Tacoma đời 1999 nguyên bản, chàng thợ Việt đã mất 2 năm đã độ chiếc xe lên "quái thú đường rừng" với hệ dẫn động 6 bánh cùng nhiều nâng cấp khác.

Bản độ Toyota Tacoma 6x6 vừa xuất hiện tại giải đua KOK 2023 diễn ra tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Một trong những người thợ tham gia trực tiếp vào sản xuất đã tiết lộ. Chiếc xe nguyên mẫu là Toyota Tacoma dẫn động 2 cầu đời 1999. Cả đội mất 2 năm để hoàn thành bản độ này.

Điểm đặc biệt nhất trên "quái thú" là trang bị 6 bánh xe cùng hệ dẫn động 3 cầu do chính tay người Việt thực hiện. Cả 3 cầu đều lấy từ Toyota Land Cruiser 80, sau đó được tinh chỉnh rồi lắp lên bản độ. Chiếc xe sẽ mặc định dẫn động 2 cầu sau, khi lái xe gài cầu sức mạnh động cơ sẽ truyền xuống cả 6 bánh.

Thợ độ cho biết, bản độ này không thể tham gia các giải đua off-road tại Việt Nam vì hệ dẫn động 3 cầu. Thay vào đó chiếc xe được dùng với mục đích hậu cần hoặc cứu hộ trong rừng sâu ở các giải đua off-road.

Bộ mâm của quái thú cũng lấy từ Toyota Land Cruiser 80 và độ beadlock. Kiểu mâm này được thiết kế thêm một vành beadlock giúp cố định lốp vào mâm, ngăn chặn tình trạng trượt lốp khỏi mâm khi xì bớt áp suất lốp xe để chạy trên cát. Lớp gai có kích thước lên tới 38 inch.

Nguyên bản xe có một cabin lỡ phía sau nhưng đã được cắt bỏ để tăng không gian chứa đồ của thùng hàng và đặt hệ thống bình xăng.

Bình xăng phía sau cabin có dung tích tới 120L để có thể di chuyển những hành trình dài trong rừng. Cùng với đó là 2 máy bơm để đáp ứng đủ nhiên liệu cho khối động cơ đã được độ lại.

Thợ độ cho biết, khi đi rừng rất dễ gặp rủi ro cây cối đâm vào bình xăng khiến rò rỉ nhiên liệu nên bình xăng đã được đưa lên cao.

Động cơ nguyên bản được thay thế hoàn toàn. Đó là khối động cơ trên xe Lexus đời 2004-2005 có dung tích 4.7L. Động cơ gắn thêm bộ tăng áp và hai ECU điều khiển. Công suất cực đại đo được khoảng 350 Hp.

Cùng chiêm ngưỡng một số bức ảnh của quái thú đường rừng qua bàn tay thợ Việt:

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota tacoma, quái thú

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe