Xem trước Kia Tasman, bán tải cỡ trung đối đầu Ford Ranger

16:06 | 19/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Kia Tasman sẽ là làn gió mới trong phân khúc xe bán tải cỡ trung.

Kia Tasman đã lộ diện qua bản dự đoán hình ảnh được công bố trên tạp chí chuyên về ô tô Drive của Úc.

Dựa trên mẫu xe thử nghiệm mới nhất, Tasman nổi bật với kiểu dáng khung gầm cứng cáp, sẵn sàng cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger - một trong những đối thủ đáng gờm nhất trong phân khúc.

Sự ra mắt của Tasman được kỳ vọng diễn ra trong năm nay, hứa hẹn mang đến một làn gió mới cho thị trường xe bán tải.

Xây dựng dựa trên phương pháp khung gầm cứng cáp truyền thống, Tasman mang tên gọi được cho là khả năng cao sẽ chính thức được gọi là TASMAN.

Kia đặt mục tiêu phát triển Tasman với khả năng tải trọng 1 tấn và sức kéo tối đa 3.500kg, tham khảo những mẫu xe bán tải hàng đầu thế giới như Ford Ranger hay Toyota Hilux.

Tasman được thiết kế nhằm thu hút cả khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp, với phía Úc đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển. Mẫu xe dự kiến sẽ được ra mắt không chỉ tại Úc, New Zealand mà còn ở một số quốc gia khác, bao gồm cả thị trường nội địa.

Ngoại thất của Tasman được thiết kế với những đường nét đặc trưng của xe bán tải truyền thống, kết hợp với phong cách thiết kế Opposites United của Kia, như đèn pha dạng đứng và lưới tản nhiệt lớn.

Phía sau xe có bậc thang tiện lợi, tăng cường khả năng tiếp cận khoang hành lý. Tasman sẽ là một mẫu xe bán tải kích thước trung bình với cabin kép 5 chỗ ngồi, được trang bị công nghệ hiện đại như bảng đồng hồ số và màn hình hiển thị lớn, cùng hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến ADAS.

Về động cơ, Tasman có thể sẽ được trang bị lựa chọn động cơ diesel 6 xi-lanh 3.0 lít hoặc 4 xi-lanh 2.2 lít, cùng với động cơ xăng twin turbo 6 xi-lanh 3.5 lít nhắm đến mẫu Ranger Raptor.

Một phiên bản xe điện cũng được kỳ vọng sẽ xuất hiện trong tương lai. Hệ thống treo sau kiểu lá nhíp và dẫn động 4 bánh được áp dụng để tăng cường khả năng vận hành trên mọi địa hình.

Kia Tasman không chỉ là sự bổ sung mới cho dòng xe bán tải, mà còn thể hiện cam kết của Kia trong việc mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường toàn cầu, đặc biệt là trong phân khúc xe bán tải đầy tiềm năng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: KIA Tasman

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe