VinFast đón nhận tin vui tại thị trường ô tô lớn thứ 3 thế giới

14:35 | 19/02/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo thông tin từ báo Deccan Herald của Ấn Độ, VinFast đã nhận được quyền sử dụng khoảng 400 mẫu Anh tại khu công nghiệp do Tập đoàn Xúc tiến Công nghiệp Nhà nước Tamil Nadu (SIPCOT) quản lý ở Thoothukudi.

Điều này đã đánh dấu bước tiến quan trọng đầu tiên của hãng này tại Ấn Độ.

Để dễ dàng hình dung, diện tích này tương đương với khoảng 220 sân bóng đá tiêu chuẩn (tương đương gần 160 hecta), mở ra không gian rộng lớn cho nhà máy sản xuất ô tô điện và pin điện đầu tiên của VinFast tại quốc gia này.

Lễ động thổ nhà máy dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 25/2 với sự có mặt của Thủ hiến bang Tamil Nadu, M K Stalin, làm tăng thêm sự kiện trọng đại này.

Quyết định này diễn ra chỉ một tháng sau khi VinFast và chính quyền Tamil Nadu ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU), thể hiện cam kết mạnh mẽ của cả hai bên trong việc phát triển công nghiệp ô tô điện tại khu vực.

VinFast đã cam kết đầu tư 500 triệu USD cho giai đoạn đầu của dự án này trong vòng 5 năm, với khả năng tăng lên đến 2 tỷ USD trong tương lai.

Nhà máy mới với diện tích 380 mẫu Anh (khoảng 1,5 triệu m2) sẽ được xây dựng trên khu đất đã được chính phủ bang phê duyệt về nguyên tắc.

Điều này mở ra cơ hội cho VinFast không chỉ sản xuất ô tô điện và pin điện mà còn tiến tới việc xuất khẩu sang các thị trường khác, nhất là khi khu đất chỉ cách cảng Thoothukudi khoảng 10 km, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển và xuất khẩu.

Sự hiện diện của VinFast tại Ấn Độ không chỉ là một bước tiến mới cho thương hiệu xe điện Việt Nam mà còn là dấu hiệu cho thấy Ấn Độ đang trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà sản xuất ô tô điện quốc tế.

Với cam kết mạnh mẽ về đầu tư và phát triển, VinFast được kỳ vọng sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm với các thương hiệu xe điện hàng đầu thế giới như Tesla.

Dự kiến, nhà máy VinFast tại Tamil Nadu, Ấn Độ sẽ sản xuất khoảng 150.000 ô tô mỗi năm, đánh dấu VinFast là nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) đầu tiên bước vào Tamil Nadu trong 15 năm qua, kể từ Renault-Nissan vào năm 2008.

Chính phủ Tamil Nadu đã lên kế hoạch biến khu vực Thoothukudi-Tirunelveli thành trung tâm ô tô thứ ba của bang cùng với các công ty như Bosch và lốp xe Yokohama thành lập các đơn vị sản xuất trong khu vực.

Bên cạnh sự phát triển tại Ấn Độ, VinFast cũng đang gây dựng vị thế tại Indonesia, một thị trường ô tô quan trọng khác tại khu vực Đông Nam Á.

Công ty đã trình làng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia 2024. Đây cũng là lần đầu tiên VinFast giới thiệu các mẫu xe với tái lái nghịch tới thị trường quốc tế, thể hiện cam kết mạnh mẽ về việc làm cho xe điện trở nên dễ dàng tiếp cận hơn.

VinFast đã công bố kế hoạch đầu tư dài hạn khoảng 1,2 triệu USD vào thị trường Indonesia, trong đó 200 triệu USD sẽ được dùng để xây dựng một nhà máy sản xuất với công suất hàng năm lên đến 50.000 xe điện tại Indonesia, mở ra những cơ hội mới cho thương hiệu này tại thị trường Đông Nam Á.

Sự mở rộng quy mô toàn cầu của VinFast không chỉ chứng tỏ sức mạnh và tầm nhìn của thương hiệu xe điện Việt Nam mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp xe điện toàn cầu.

Đồng thời mang lại lựa chọn mới cho người tiêu dùng và đặt nền móng cho một tương lai giao thông bền vững hơn.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe