Toyota tham vọng chiếm lĩnh thị trường CUV với Yaris Cross và "đàn anh" của Wigo

15:16 | 20/08/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota muốn hai mẫu CUV hạng B và A của mình là Yaris Cross và Aygo trở thành "đầu tàu" của thương hiệu xe Nhật Bản tại thị trường châu Âu.

Theo chia sẻ từ đại diện của Toyota tại châu Âu, hãng sẽ đặt cược hai mẫu CUV là Yaris và Aygo trong việc thúc đẩy bán hàng và tăng thị phần tại thị trường này trong tương lai. 

Matthew Harrison - CEO của Toyota châu Âu chia sẻ với AutoNews rằng: "Phần lớn sự tăng trưởng của chúng tôi đến từ việc giới thiệu Yaris Cross". Đây là nỗ lực đầu tiên của Toyota khi "chen chân" vào một phân khúc khá đông đúc, vốn là phân khúc lớn thứ hai tại châu Âu với doanh số 1.73 triệu chiếc vào năm 2020.

Toyota Yaris Cross

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 4 năm 2020, mẫu CUV hạng B của Toyota sẽ được sản xuất tại Valenciennes (Pháp), đây cũng chính là nơi sản xuất những chiếc Yaris tại thị trường châu Âu.

Yaris Cross được phát triển dựa trên nền tảng GA-B chung với Yaris nhưng sở hữu vóc dáng to lớn hơn cùng kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.180 x 1.765 x 1.560 (mm) giúp tăng không gian phía trong cabin. 

Toyota Yaris Cross Hybrid
Toyota Yaris Cross Hybrid

Phiên bản hybrid của Yaris Cross được dự đoán sẽ phổ biến nhất trong các biến thể của nó. Xe sở hữu động cơ VVT-i .1.5L với hai (FWD) hoặc ba động cơ điện (AWD-i). Việc sở hữu nhiều lựa chọn hệ dẫn động khiến mẫu CUV cạnh tranh hơn so với các đối thủ khác như Hyundai Kona, Suzuki Vitara hay Dacia Duster.

Toyota tự tin rằng Yaris Cross sẽ chiếm 8% thị phần bán xe và đạt doanh số 150.000 xe vào năm 2022, đưa nó vào top 5 xe bán chạy nhất phân khúc.

Toyota Aygo

Mẫu xe Aygo được phát triển như một phiên bản ngắn hơn của nền tảng GA-B như trên Yaris Cross. Mẫu xe này từng được xem trước với concept Aygo X Prologue và sẽ sớm được giới thiệu vào mua thu năm nay.

Aygo X Prologue Concept
Aygo X Prologue Concept

Do nhiều nhà sản xuất ô tô đã từ bỏ phân khúc xe hạng A nên Toyota càng có lý do rằng Aygo sẽ mang lại lợi nhuận không hề nhỏ cho mình. Dù đã trở thành một "lão đại" trong phân khúc nhưng doanh số bán hàng của Aygo vẫn rất ấn tượng khi nó nằm trong top 3 xe hạng A bán chạy nhất thị trường châu Âu năm 2020, chỉ xếp sau Fiat Panda và Fiat 500.

Lượng khí thải CO2 thấp, mức giá phải chăng cùng kiểu dáng crossover sẽ giúp cho Aygo thu hút hơn đối với những gia đình trẻ, góp phần tăng doanh số bán hàng so với phiên bản tiền nhiệm.

Với hai mẫu xe toàn toàn mới, có thể được xếp vào nhóm dẫn đầu trong các phân khúc của chúng, Toyota đang rất lạc quan về tương lai của mình tại thị trường châu Âu. Gần đây, Toyota đã điều chỉnh tăng mục tiêu bán hàng của họ lên 1,2 triệu chiếc trong năm 2021 (từ 1,1 triệu) và 1,5 triệu chiếc trong năm 2025 (từ 1,4 triệu).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe