Honda Civic giảm sâu để đón thế hệ 2022 về Việt Nam vào đầu năm sau

16:38 | 02/11/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Honda Civic vẫn luôn là mẫu xe được ưu chuộng và đáng mong đợi tại Việt Nam. Và model 2022 hoàn toàn mới, với nhiều thay đổi từ trong ra ngoài hứa hẹn một lần nữa làm lay động trái tim những người yêu xe. Dự kiến sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào ngay đầu năm tới.

Theo nguồn tin riêng, Honda Civic 2022 dự kiến cập bến Việt Nam vào đầu năm sau, nhiều khả năng là trước Tết Nguyên đán. Vào thời điểm này năm ngoái, hãng xe Nhật Bản cũng chính thức mở bán Honda City.

Tuần trước, Civic 2022 đã có mặt tại trung tâm thử nghiệm khí thải tại Thanh Trì (Hà Nội) để hoàn tất thủ tục trước ngày ra mắt chính thức.

Honda Civic 2022 dự kiến về trước Tết Nguyên Đán 2022
Honda Civic 2022 dự kiến về trước Tết Nguyên Đán 2022

Hiện tại, nhiều đại lý Honda chính hãng đã “thanh lý” hết và gần hết Civic thế hệ cũ, chỉ nhập về nếu có khách hàng đặt mua. Bên cạnh đó, một số đại lý còn tung những chương trình ưu đãi, áp mức giá giảm sâu cho dòng xe này.

Cụ thể, bản RS và G sản xuất năm 2021 giảm trung bình từ 50-80 triệu đồng, đi kèm phụ kiện. Bản RS sản xuất 2020 có thể giảm sâu hơn nữa. Chỉ riêng bản G và E 2020 đã hết hàng.

Honda Civic 2022 là thế hệ thứ 11 được bán tại Việt Nam. Cũng giống như những thế hệ trước, phiên bản lần này cũng được phân phối theo hình thức nhập khẩu Thái Lan.

Và chắc chắn, Honda cũng sẽ cung cấp cho thị trường Việt Nam phiên bản RS với gói trang bị công nghệ an toàn Honda Sensing và camera cảnh báo lệch làn đường Lanewatch tương tự như trên CR-V.

Cụ thể gói công nghệ an toàn Honda Sensing bao gồm phanh khẩn cấp, cảnh báo va chạm, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát điểm mù, ga tự động thông minh, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh, cùng với một số tính năng như cân bằng điện tử, hỗ trợ lên dốc, cảnh báo tài xế mất tập trung...

Ở thiết kế mới này, Civic đã đi theo hướng đơn giản nhưng tinh tế hơn. Các đường nét thân xe ít phức tạp so với đời cũ.

Các trang bị trên bản RS bao gồm đèn pha, đèn định vị ban ngày, đèn sương mù và đèn hậu LED. Nhiều đường viền bên ngoài, tay nắm cửa, cánh gió sau, ăng-ten vây cá mập và gương chiếu hậu màu đen. Mâm xe 17 inch.

Kích thước cũng được thay đổi với trục cơ sở tăng 35,5mm, chiều rộng tăng 12mm mang lại tính ổn định tốt hơn khi vận hành, đồng thời cải thiện không gian cabin. Độ cứng vững tổng thể, khả năng vận hành và an toàn tăng nhẹ nhờ thép cường lực và nhôm được ứng dụng triệt để. Ở thị trường nước ngoài, xe còn có phiên bản hatchback.

Phía bên trong nội thất được trang bị bảng đồng hồ full kỹ thuật số 10,2 inch bên cạnh màn cảm ứng trung tâm 9 inch có hỗ trợ Apple CarPlay không dây. Phiên bản này còn có lẫy chuyển số sau vô-lăng, sạc không dây, hệ thống điều hòa tự động và khóa cửa tự động Honda Smart Key Card.

Sức mạnh cung cấp cho Honda Civic 2022 đến từ động cơ tăng áp 1.5L DOHC VTEC, sản sinh công suất 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại 1.700-4.500 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước. Xe có 3 chế độ lái, gồm: Tiết kiệm, Bình thường và Thể thao (chỉ có ở bản RS).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda civic

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe