Toyota cắt giảm 40% sản lượng trong tháng 9 do thiếu hụt nguồn cung chip

14:49 | 20/08/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Motor, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, có kế hoạch cắt giảm 40% sản lượng trên toàn thế giới vào tháng 9 vì tình trạng thiếu chip máy tính

Động thái này sẽ ảnh hưởng đến 14 nhà máy ở Nhật Bản và làm giảm sản lượng khoảng 140.000 ô tô và xe tải trong tháng tới, công ty cho biết.

Tại Hoa Kỳ, Toyota dự kiến ​​sẽ sản xuất ít hơn khoảng 80.000 xe vào tháng tới so với kế hoạch trước đó. Công ty cũng đang lên kế hoạch cắt giảm sản lượng ở châu Âu, Trung Quốc và các nước khác.

Do Covid-19 và các sự kiện bất ngờ xảy ra với chuỗi cung ứng của chúng tôi, Toyota đang gặp phải tình trạng thiếu hụt thêm sẽ ảnh hưởng đến sản xuất tại hầu hết các nhà máy ở Bắc Mỹ của chúng tôi

Trong khi tình hình vẫn diễn ra phức tạp và phức tạp, các nhóm sản xuất và chuỗi cung ứng của chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để phát triển các biện pháp đối phó nhằm giảm thiểu tác động đến sản xuất” - Công ty cho biết trong một tuyên bố.

Tình trạng này sẽ làm ảnh hưởng tới doanh số sản xuất của tất cả các mẫu xe của Toyota, bao gồm cả mẫu xe Land Cruiser 2022 đình đám đang gây sốt trên toàn thế giới

Công ty cũng dự kiến ​​sản lượng tại Bắc Mỹ trong tháng 8 sẽ ít hơn từ 60.000 đến 90.000 xe so với kế hoạch ban đầu. Toyota cho biết việc cắt giảm sản lượng dự kiến ​​sẽ không ảnh hưởng đến việc làm ở Bắc Mỹ, ít nhất là vào lúc này.

Vài tháng trước, nhiều nhà sản xuất lớn, bao gồm Volkswagen, General Motors và Ford Motor, đã bắt đầu ngừng hoạt động các nhà máy do ngành công nghiệp bán dẫn gặp khó khăn trong việc khôi phục sản xuất chip ô tô sau khi ngừng hoạt động liên quan đến đại dịch năm ngoái.

Toyota tương đối không bị ảnh hưởng bởi vì họ đã có kinh nghiệm giữ được lượng lớn chip và các thành phần khác sau những kinh nghiệm về nguồn cung trước đó của trận động đất và sóng thần năm 2011 tàn phá các vùng của Nhật Bản.

Nhiều nhà sản xuất ô tô đã kỳ vọng nguồn cung chip sẽ cải thiện trong nửa cuối năm nay, nhưng thông báo của Toyota cho thấy vấn đề này có thể kéo dài sang năm sau.

Tuần tới, Ford có kế hoạch ngừng hoạt động một nhà máy gần Thành phố Kansas, Mo., nơi sản xuất ra chiếc xe bán tải F-150 có lợi nhuận cao của hãng vì sự thiếu hụt các bộ phận bao gồm chip máy tính. Việc sản xuất sẽ tiếp tục tại một nhà máy ở Dearborn, Mich., Nơi cũng sản xuất F-150.

GM cũng đã ngừng sản xuất hầu hết các bộ phận của xe tải ở Bắc Mỹ trong tháng này vì sự thiếu hụt. GM cho biết họ đã tiếp tục ngừng hoạt động tại một số nhà máy ở Bắc Mỹ.

Hai nhà máy GM ở Mexico và một nhà máy ở Canada cũng sẽ ngừng hoạt động thêm hai tuần. Và công ty vào tuần tới sẽ đóng cửa nhà máy ở Orion, Mich., Nơi sản xuất ô tô điện Chevrolet Bolt.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe