Cận cảnh Hyundai Elantra N với sức mạnh lên tới 276 mã lực chỉ với hộp số sàn

14:59 | 20/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cung cấp sức mạnh cho Elantra N là động cơ tăng áp kép, phun xăng trực tiếp, dung tích 2.0L tạo ra 276 mã lực từ 5.500-6000 vòng/ phút và momen xoắn 289 lb/ft từ 2.100-4.700 vòng/ phút.

Gia đình Hyundai N vừa đón chào thêm thành viên mới với sự ra mắt của Elantra N vào tháng trước. Đây là phiên bản hiệu suất cao của mẫu sedan cỡ nhỏ với nhiều sức mạnh cùng kiểu dáng hầm hố hơn.

1111

Theo kế hoạch, Hyundai Elantra N sẽ ra mắt tại Mỹ ở Triển lãm ô tô New York. Nhưng sự kiện đã bị hủy do diễn biến dịch bệnh khá phức tạp tại đây vào thời điểm này. Thay vì việc trì hoãn ra mắt, Hyundai đã quyết định giới thiệu trực tuyến phiên bản Elantra N ở Hoa Kỳ.

Cung cấp sức mạnh cho Elantra N là động cơ tăng áp kép, phun xăng trực tiếp, dung tích 2.0L tạo ra 276 mã lực từ 5.500-6000 vòng/ phút và momen xoắn 289 lb/ft từ 2.100-4.700 vòng/ phút.

Tính năng N Grin Shift giúp tăng áp suất tạm thời, tăng công suất lên 286 mã lực trong tối đa 20s. Hệ thống van biến thiên làm cho ống xả kêu và bật. Ngoài ra, Hyundai có thể tạo ra âm thanh động cơ ảo mô phỏng xe đua TCR  của Hyundai. Điều này có thể được điều chỉnh theo ý muốn của người dùng.

Theo tiêu chuẩn, sức mạnh được truyền tới bánh trước thông qua hộp số sàn sáu cấp. Tuy nhiên khách hàng có thể tùy chọn hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. Một bộ vi sai chống trượt điện tử giúp quản lý tất cả sức mạnh truyền đến bánh trước. Cùng với đó, hệ thống phanh được thiết lập nhằm mang lại hiệu suất phanh tốt nhất trong phân khúc. Đặc biệt, phiên bản Mỹ cũng có phanh đỗ cơ học.

Lần đầu tiên trong một mẫu xe N sử dụng trục dẫn động kết hợp trục bánh xe và ổ trục thành 1. Lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua WRC của Hyundai, công nghệ này giúp chiếc xe giảm trọng lượng khoảng 3.74 pound và hỗ trợ khi vào cua một cách tốt hơn.

Theo tiêu chuẩn, Hyundai Elantra sử dụng bánh xe hợp kim 19 inch bọc trong lốp Michelin Pilot Sport 4S dày dặn với kích thước 245/35 để tăng khả năng bám đường và cải thiện hiệu suất vào cua.

Những cải tiến khác được thực hiện cho hệ thống treo bao gồm cách nhiệt kép cho hệ thống treo trước để quản lý sự cân bằng khi di chuyển. Trong khi ở phía sau các vòng thanh chống 4 điểm và một thanh cứng phía sau giúp giữ cho mọi thứ tốt hơn.

Về mặt thẩm mỹ, Elantra N được nâng cấp với tấm chắn phía trước độc đáo. Cùng với đó là điểm nhấn màu đỏ đặc trưng của Hyundai N. Phần đầu xe sơn đen lớn được cho rằng lấy cảm hứng từ mũ bảo hiểm và kính che mặt của một tay đua. Ở phía sau, Elantra N có cánh lướt gió, ống xả đơn kiểu xe thể thao nằm hai bên và bộ khuếch tán phía sau.

1010

Bên trong, huy hiệu N xuất hiện nhiều chi tiết như vô lăng, cần số, ghế ngồi, tấm ốp cửa và bàn đạp kim loại. Ngoài ra, ghế thể thao trong phiên bản này sẽ có trọng lượng nhẹ và thấp hơn khoảng 0.3 inch so với phiên bản Elantra tiêu chuẩn. 

2222
2323

Nhờ thiết kế phần tựa lưng ghế ở bản N mỏng hơn 2 inch đã giúp cho không gian chỗ để chân hàng ghế sau được rộng rãi hơn. Phía khoang lái, cụm kỹ thuật số độc đáo được thiết kế để lái xe hiệu suất cao, hiển thị thông tin như momen xoắn, đồng hồ đo turbo, một số chi tiết khác.

Màn hình thông tin giải trí có đồ họa độc đáo được thiết kế khiến người dùng cảm thấy thư giãn và giải trí trong suốt chuyến hành trình.

Vô lăng của Elantra N không chỉ có nút N Grin Shift màu đỏ để tăng tốc sức mạnh mà còn có thêm hai nút N màu xanh nhạt. Đây là các nút N Custom 1 và N Custom 2 cho phép người lái lập trình trước với các tính năng như: chế độ truyền động, mức điều chỉnh khí thải và điều chỉnh vòng tua. Trên các mẫu xe trang bị DCT gồm 2 lẫy chuyển số trên tay lái.

2020
2121

Hiện tại, giá cả và tính khả dụng của Hyundai Elantra N phiên bản Mỹ vẫn chưa được công bố. Mẫu xe này dự kiến sẽ được bán vào cuối năm nay với mức giá khởi điểm dự kiến là 32.500 USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai elantra

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe