Toyota bZ3 lộ diện: Sedan điện thay thế Corolla Altis trong tương lai?

17:38 | 29/08/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe hơi Nhật Bản vừa hé lộ mẫu xe điện tiếp theo trong dàn sản phẩm bZ của mình với một chiếc sedan mang tên bZ3, dành riêng cho thị trường Trung Quốc.

Mới đây, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên về mẫu sedan điện bZ3.

BZ3 là phiên bản sản xuất của Toyota BZ SDN concept được tiết lộ vào năm ngoái, được phát triển dựa trên nền tảng chuyên dụng cho xe điện e-TNGA của Toyota. Nguyên mẫu và phiên bản vừa được công bố không có nhiều điều khác biệt, chủ yếu là ở thiết kế bánh xe, thiết kế cụm đèn chiếu sáng và họa tiết trên các miếng trang trí bằng nhựa.

Toyota bZ3 sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.725 x 1.835 x 1.475mm, chiều dài cơ sở 2880 mm. Có thể thấy,  ổng thể dài hơn 105 mm, rộng hơn 60 mm, cao hơn 15 mm và có  chiều dài cơ sở lớn hơn tới 180mm (với phần nhô ra phía trước và phía sau ngắn hơn ) so với mẫu sedan Corolla Altis đang được bán tại Việt Nam.

Về tổng quan thiết kế, Toyota bZ3 không quá ấn tượng so với phần lớn các mẫu xe điện đến từ các thương hiệu nội địa Trung Quốc. Phần đầu xe mang đậm DNA thiết kế xe điện hiện nay của Toyota và có nhiều nét giống so với bZ4X.

Phiên bản cao cấp sử dụng mâm 18 inch giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho tổng thể xe, mâm 16 inch trên phiên bản tiêu chuẩn lại không mấy ấn tượng.

Những hình ảnh vừa được tiết lộ không bao gồm nội thất xe, nhưng trước đó đã xuất hiện một số hình ảnh xe trên đường chạy thử cho thấy trên xe có một màn hình cảm ứng cỡ lớn đặt dọc trên táp-lô, màn hình kỹ thuật số của cụm đồng hồ phía trước tài xế, và vô lăng có thiết kế giống của xe bZ4X.

Ghế ngồi trông có vẻ như được bọc da màu nâu, nhưng chưa rõ của phiên bản nào. Trên trục điều khiển giữa hai ghế trước có núm vặn thay cho cần số truyền thống.

Toyota b3Z sẽ được trang bị bộ pin LFP do Fudi - một thương hiệu thuộc tập đoàn BYD của Trung Quốc cung cấp. Loại pin này có kích thước khá mỏng, dày chỉ bằng một nửa so với pin lithium-ion truyền thống, giúp tăng không gian cho khoang cabin.

Hiện chưa rõ thông số của pin xe nhưng nó sẽ được kết hợp với một mô-tơ điện trên mỗi phiên bản, có công suất 181 mã lực (bản mâm 16 inch) và 240 mã lực (bản mâm 18 inch). Cả hai phiên bản đều sở hữu tốc độ tối đa là 160 km/h.

Mẫu sedan điện mới của Toyota dự kiến sẽ có lần đầu lộ diện tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu diễn ra vào tháng 11 tới đây, trước khi có màn ra mắt chính thức vào cuối năm 2022.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe