TOP 7 loại màn hình Android lắp cho ô tô tốt nhất 2022

15:37 | 23/08/2022 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Màn hình Android lắp trên ô tô khá tương tự như một chiếc máy tính bảng hay điện thoại thông minh và nâng cấp trang bị này đang là xu thế hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu các loại màn hình Android đang được ưa chuộng nhất trên thị trường.

Nâng cấp màn hình Android ô tô đang là một xu hướng mới dành cho những ai đam mê xe hơi, giúp đem đến những trải nghiệm và tiện ích tuyệt vời hơn trên mỗi hành trình cùng "xế cưng".

Màn hình Android ô tô

Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm chọn màn hình Andoird chất lượng và nổi bật nhất trên thị trườn hiện nay, để giúp các bác tài lựa chọn ra được một chiếc màn hình phù hợp nhất với chiếc xe của mình.

Màn hình Android ô tô là gì?

Màn hình ô tô thông minh là thiết bị tương tự như máy tính bảng, smartphone hoặc một chiếc tivi mini thông minh được kết nối internet. Đây cũng là thiết bị cho phép người lái sử dụng như một chiếc bản đồ điện tử.

Màn hình Android ô tô là gì?

Thông thường màn hình Android ô tô sẽ được trang bị kèm các tiện ích giải trí, tích hợp tính năng chỉ đường, quan sát camera trước - sau, cảm biến lùi,… Những tính năng này hỗ trợ quá trình lái xe trở nên thuận lợi hơn, giúp người điều khiển có thể quan sát trực quan tuyến đường thông qua màn hình.

Ngoài ra, các loại màn hình ô tô còn như một chiếc điện thoại cỡ lớn có chức năng liên lạc, gửi tin nhắn, nhận hoặc thực hiện cuộc gọi thông qua việc kết nối với điện thoại bằng bluetooth. Đặc biệt, đây còn là công cụ thư giãn rất tuyệt vời từ những bộ phim, bài nhạc, mang lại một trải nghiệm lái thú vị cho người dùng. 

Có những chức năng nào trên màn hình Android ô tô?

Màn hình giải trí trên ô tô hiện sẽ là trong số những trang bị cơ bản của xe đời mới hiện nay. Trang bị này đã có mặt trên hầu hết các dòng xe từ giá rẻ cho tới hạng sang, siêu sang với đa dạng và phong phú các thể loại. Tuy nhiên, nhiều loại chưa đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của chủ sở hữu nên nâng cấp lên một màn hình với nhiều chức năng hơn luôn là một sự lựa chọn sáng suốt.

Dưới đây là một số chức năng cơ bản và hữu dụng nhất trên màn hình Android ô tô

  • Hỗ trợ tiếng Việt & ra lệnh bằng giọng nói

Màn hình Android hỗ trợ tiếng việt

Một số loại màn hình Android xe hơi hiện đều phải có hỗ trợ tiếng Việt cùng nhiều ngôn ngữ khác, giúp người sử dụng thao tác đơn giản hơn. Một vài dòng màn hình Android cao cấp còn hỗ trợ luôn luôn cả điều khiển tiếng nói bằng tiếng Việt đa vùng miền.

  • Tích hợp định vị GPS và bản đồ dẫn đường

Màn hình ô tô tích hợp định vị GPS

Màn hình Android cho ôtô được tích hợp sẵn tính năng định vị GPS và bản đồ dẫn đường. Một vài loại màn hình hiển thị cao cấp còn thêm cả bản đồ dẫn đường bằng giọng nói, tìm điểm đến chọn lựa, hiển thị giao diện bản đồ 3D,..

  • Cung cấp hệ thống giải trí cao cấp

Màn hình giải trí cao cấp

Màn hình ô tô Android cung cấp hệ thống thư giãn đa phương tiện rất tiên tiến như: xem video, nghe nhạc, truy vấn internet, radio… Người sử dụng còn có thể vào Google, xem video Youtube,…

  • Hỗ trợ kết nối thông minh

Hỗ trợ kết nối thông minh

Màn hình Android còn hỗ trợ thêm các kết nối khác như: internet thông qua Wifi hoặc lắp sim 4G; kết nối điện thoại thông minh thông minh qua cổng: USB, Apple CarPlay hay Android auto,…

  • Kết nối các tính năng an toàn

Kết nối các tính năng an toàn

Nếu ôtô không đã có sẵn trước màn hình hiển thị thông minh hay chỉ có màn hình hiển thị thế hệ cũ, khi lắp camera hành trình, camera lùi hay camera 360 độ… phải lắp thêm một màn hình hiển thị rời đi kèm rất bất tiện.

Xem thêm:

Nhưng nếu xe gắn màn hình ôtô thông minh, màn hình hiển thị này hoàn toàn có thể kết nối, điều khiển và hiển thị hình ảnh từ một số loại camera ôtô, thông tin từ cảm biến áp suất lốp ôtô cùng nhiều chức năng khác trên xe. Thao tác rất giản dị và tiện lợi.

Độ màn hình hiển thị ôtô thông minh như mở ra “cánh cửa kết nối tiên tiến”, đưa về sức sống mới, trải nghiệm tiện nghi hơn cho những người dùng cũng như sự sang trọng và tiên tiến cho xế cưng.

Có nên lắp màn hình Android cho ô tô không?

Với những ai đang sở hữu một chiếc xe hơi đều muốn có thêm những tiện ích cho chiếc xe của mình. Trong đó, màn hình DVD Android là một món phụ kiện đáng để các bác chủ xe nâng cấp bởi những lý do sau đây.

1. Tính thẩm mỹ cao mang lại sự sang trọng cho khoang nội thất

Tính thẩm mỹ cao mang lại sự sang trọng cho khoang nội thất. Đối với các dòng xe phổ thông, màn hình ô tô zin theo xe thường thiết kế nhỏ, thô, không bắt mắt làm mất đi tính thẩm mỹ, sang trọng cho phần đầu xe. Chất lượng hình ảnh màn hình ô tô nguyên bản cũng không được đánh giá cao.

Màn hình Android ô tô được thiết kế có kích thước màn hình lớn hơn dao động từ 8-12 inch tùy dòng, viền màn hình mỏng hơn, độ phân giải sắc nét hơn góp phần mang lại sự sang trọng, hiện đại, đẳng cấp cho nội thất xe, tạo cho người dùng cảm giác tự tin thoải mái khi điều khiển.

2. Trải nghiệm lái xe an toàn

Màn hình DVD Android thông minh tích hợp các tính năng mang lại những trải nghiệm lái xe an toàn cho người dùng được thể hiện qua chức năng ra lệnh bằng giọng nói giúp chủ xe tập trung lái dễ dàng và tiện lợi.

Thay thế màn hình DVD trên xe bằng màn hình Android tăng khả năng hiển thị hình ảnh từ 3 camera: camera màn hình, camera lùi, camera 360 giúp các bác chủ xe dễ dàng quan sát xung quanh hơn. Màn hình ô tô Android với công nghệ mới cho phép màn hình hiển thị cảnh báo an toàn, các thông tin liên quan đến quá trình hoạt động của xe,… giúp người lái làm chủ được quá trình vận hành của xe.

3. Tính năng giải trí tiện dụng

Tính năng giải trí tiện dụng màn hình DVD zin theo xe với những tính năng cơ bản, không có kết nối internet, không có các ứng dụng giải trí, không có tính năng điều khiển bằng giọng nói,… hoàn toàn không đáp ứng được nhu cầu sử dụng công nghệ ngày nay.

Màn hình DVD Android ô tô thông minh là phương tiện giải trí hoàn hảo. Với độ phân giải Full HD mang lại những trải nghiệm tuyệt với và chân thực. Kho ứng dụng khổng lồ cho phép các bác chủ xe có thể cài đặt bất kỳ một ứng dụng nào nếu muốn.

Có thể giải trí, nghe nhạc, xem phim mọi lúc trên Youtube, truyền hình trực tiếp và nhiều phương tiện giải trí khác. Chính vì vậy, việc nâng cấp màn hình DVD thông minh đem lại rất nhiều giá trị rất xứng đáng để các bác chủ xe đầu tư cho xế yêu của mình.

Các loại màn hình Android ô tô được ưa chuộng nhất năm 2022

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại màn hình ô tô Android với đa dạng tính năng, kích cỡ, kiểu dáng và mức giá, phù hợp với nhiều dòng xe. Điều này mang lại sự phong phú về lựa chọn cho người tiêu dùng.

1. Màn hình Gotech

Màn hình Gotech

Giá tham khảo: 8.000.000 - 25.000.000 VNĐ

Màn hình Android Gotech đang được nhiều chủ xe lựa chọn sử dụng bởi tính thiết thực, dễ sử dụng, tính năng được tối ưu tối đa trong quá trình lái xe. Đây là một thương hiệu Việt và đang chiếm ưu thế lớn trong thị trường màn hình cho ô tô hiện nay.

Hiện nay, Gotech đang cho ra mắt với các loại sản phẩm cơ bản như GT6, GT8, GT8Max, GT10Pro,… hỗ trợ tính năng đi kèm như cảm biến áp suất lốp, điều khiển bằng giọng nói,.. Ngoài ra các tính năng giải trí như xem tivi, youtube, sách nói,… cũng được trang bị trên các dòng sản phẩm này.

2. Màn hình Zestech

Màn hình Zestech

Giá tham khảo: 9.000.000 - 25.000.000 VNĐ

Zestech là thương hiệu màn hình của Đài Loan xuất khẩu đến Mỹ và được các thương hiệu xe lớn lựa chọn. Kích thước của màn hình khá đa dạng, từ 9 inch đến 10 inch, thiết kế luôn ôm sát taplo xe. Màn hình còn sử dụng kính cường lực 2.5D. 

Đây là loại màn hình đa điểm, chống chói lóa, có tính năng điều khiển bằng giọng nói. Màn hình Zestech có tích hợp bản đồ chỉ đường Vietmap trọn đời và đầy đủ hệ thống camera để hỗ trợ người lái.

3. Màn hình Vitech

Màn hình Vitech

Giá tham khảo: 4.000.000 VNĐ

Áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến và được đánh giá cao từ thiết kế đến chất lượng, màn hình Vitech lại sở hữu mức giá thấp hơn nhiều so với các sản phẩm cùng phân khúc.

Những tính năng nổi bật của màn hình gồm có: độ phân giải sắc nét với tính năng IPS chống va đập, trầy xước với kính cường lực 2.5D. Sản phẩm còn sở hữu cấu hình mạnh mẽ với chip 8 nhân, Rom 8Gb và Ram 2Gb đi kèm tính năng hỗ trợ lái xe an toàn, giải trí đa phương tiện, điều khiển bằng giọng nói. 

4. Màn hình Bisonic

Màn hình Bisonic

Giá tham khảo: 3.000.000 VNĐ

Màn hình DVD Android Bisonic được nhiều khách hàng biết đến vì có cách sử dụng đơn giản và cấu hình mạnh mẽ. Kích thước màn hình dao động từ 9 inch đến 10 inch, cảm ứng đa điểm và hiển thị sắc nét. Giá niêm yết chỉ từ 3 triệu đồng. 

Bisonic hỗ trợ chủ xe duy trì truy cập internet cùng tính năng chia sẻ wifi, kho ứng dụng CH Play, bản đồ chỉ dẫn và dò tìm đường hữu ích. Nhờ đó khách hàng có thể chia sẻ dữ liệu từ DVD sang USB hoặc lưu lại chuyến đi dễ dàng.

5. Màn hình Kovar

Màn hình Kovar

Giá tham khảo: 5.000.000 - 9.000.000 VNĐ

Màn hình ô tô thông minh Kovar được ra mắt vào giữa năm 2020, đáp ứng được nhiều nhu cầu giải trí khác nhau, kèm theo tính năng định vị GPS, cảnh báo hỗ trợ người lái, chế độ rảnh tay, cho phép lắp sim để kết nối 4G. 

Màn hình sở hữu kiểu dáng sang trọng, hình ảnh chân thực rõ nét với độ phân giải Full HD. Sản phẩm có tính năng điều khiển giọng nói, dẫn đường và ghi hành trình thông minh, cảnh báo lấn làn và vượt tốc độ,…

6. Màn hình Pioneer

Màn hình Pioneer

Giá tham khảo: 6.000.000 - 8.000.000 VNĐ

Là thương hiệu đến từ Thái Lan, màn hình ô tô Pioneer nổi bật với dàn âm thanh chất lượng kèm theo thiết kế sang trọng, khác biệt, mang đậm dấu ấn thương hiệu. Pioneer có nhiều sản phẩm với kích thước và cấu hình khác nhau. 

Các màn hình của Pioneer có thể kết nối với điện thoại thông minh qua Android Auto và Apple Carplay. Ngoài ra còn hỗ trợ các cổng video - in, kết nối bluetooth với điện thoại và USB để phục vụ tính năng giải trí.

7. Màn hình Carfu

Màn hình Carfu

Giá tham khảo: 6.000.000 - 12.000.000 VNĐ

Carfu là một thương hiệu màn hình ô tô DVD Android đến từ Nhật Bản với nhiều tính năng vượt trội. Sản phẩm rất dễ kết nối với điện thoại, tính năng cảm biến áp suất lốp, hệ thống camera hành trình, camera 360 độ và camera lùi. 

Màn hình được tích hợp 4 ứng dụng bản đồ phổ biến như: Google Map, Việt Map, Here Map, Navitel. Hỗ trợ cắm thẻ sim 4G, thu phát wifi khá tiện lợi. Tính năng ra lệnh bằng giọng nói với độ chính xác cao.

Trên đây là một số loại màn hình ô tô Android phổ biến được ưa chuộng nhất năm 2022 với nhiều trang bị tính năng, công nghệ hiện đại kèm theo khả năng hiển thị tiên tiến. Nhờ đó, chủ xe có thể dễ dàng quan sát, nắm bắt được toàn bộ thông tin vận hành của xe trong lúc di chuyển. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ô tô, màn hình android

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe