7 mẫu xe sedan phổ thông sở hữu hệ thống thông tin giải trí ấn tượng nhất

14:37 | 01/06/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài thiết kế, trang bị, động cơ và giá cả thì hệ thống thông tin giải trí cũng là một tiêu chí quan trọng có thể quyết định lựa chọn mua xe của khách hàng.

Hệ thống thông tin giải trí cách đây một khoảng thời gian chỉ là một tính năng hiếm có trên những chiếc xe hơi, thậm chỉ là có xuất hiện trên những chiếc xe sang, siêu sang...

Tính đến nay, nó đã trở thành một phần không thể thiếu trên những chiếc xe hiện đại và luôn được cải tiến mỗi ngày để tăng tính cạnh tranh sản phẩm của các hãng xe ô tô trên thế giới.

Dưới đây là tổng hợp 7 mẫu xe sedan phổ thông sở hữu hệ thống thông tin giải trí được đánh giá cao trên thị trường xe hơi Việt Nam hiện nay.

Honda City

Không thể phụ nhận rằng Honda City là một mẫu sedan rất đáng tiền trong phân khúc hạng B.

Xe sở hữu hệ thống thông tin quản lý với màn hình cảm ứng 8 inch có sẵn trên tất cả các phiên bản tích hợp AppleCarPlay/Android Auto, đài AM/FM, Bluetooth... 

noi that city

Ngoài ra còn xuất hiện các nút bấm vật lý khiến cho các thao tác điều chỉnh trở nên dễ dàng hơn, đi kèm một núm xoay âm lượng.

Bản RS cao nhất còn được trang bị thêm hệ thống âm thanh 8 loa có chất lượng âm thanh khá độc đáo.

Honda Civic

Thêm một cái tên đến từ Honda. Cũng giống như "đàn em" Honda City, hệ thống thông tin của Civic cũng được bộ phận lớn khách hàng đánh giá cao.

Xe được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch cho 2 bản G và L, trong khi bản RS được trang bị màn hình kích thước lên tới 10,2 inch.

So với phiên bản trước, Honda Civic cũng đã được bổ sung thêm nhiều nút bấm vật lý cùng núm xoay âm lượng, bổ sung thêm chức năng đài FM/AM, Bluetooth, kết nối được HDMI cũng như cả Apple CarPlay và Android Auto.

Kia Soluto

Kia Soluto
Kia Soluto

Kia Soluto dường như là mẫu xe nhỏ nhất xuất hiện trong danh sách này. Là một mẫu xe thuộc hàng rẻ nhất phân khúc sedan hạng B nhưng hệ thống thông tin giải trí của Soluto khá ấn tượng.

Xe được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch với điểm nhấn là tích hợp Apple CarPlay/Android Auto.

Ngoài ra phiên bản này còn được bổ sung thêm hệ thống Kia Link bao gồm các tính năng như: Hỗ trợ khẩn cấp tự động, Chuẩn đoán và phát hiện lỗi, Đặt lịch hẹn dịch vụ, Hỗ trợ xe trên đường, Lịch sử vận hành và quản lý chi phí.

Mazda 2

Mazda2
Mazda2

Tương tự như Kia Soluto, Mazda 2 là một trong những mẫu xe rẻ nhất trong phấn khúc sedan hạng B.

Tuy "nhỏ mà có võ", Mazda 2 được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm trên 2 bản Luxury và Premium tích hợp hệ thống Mazda Connect tiên tiến.

Nhiều nút bấm vật lý được tích hợp để các thao tác điều chỉnh dễ dàng hơn. Đặc biệt, tài xế hay hành khách trên xe sẽ không thể sử dụng các thao tác cảm ứng khi xe đang di chuyển.

Ngoài ra, hệ thống giải trí của Mazda 2 còn được trang bị dàn âm thanh 6 loa khá chất lượng, tăng trải nghiệm cho hành khác trên xe.

Mazda 3

Không giống như Mazda 2, Mazda 3 đã có giao diện mới của Mazda Connect.

Bên cạnh các bố trí táp-lô đơn giản hơn nhưng đẳng cấp hơn, hệ thống thông tin giải trí được trang bị màn hình 8,8 inch nhưng không phải là loại màn hình cảm ứng, có chí thể điều chỉnh thông qua nút xoay MZD hoặc trên vô-lăng.

Hệ thống thông tin giải trí vẫn được tích hợp tính năng Apple CarPlay/Android Auto, Bluetooth, AM/FM, thậm chí bản Preium còn được trang bị thêm dàn 12 loa BOSE chất lượng cao đi kèm bộ tính năng âm thanh phần mềm cao cấp (bao gồm bộ cân bằng và một vài tính năng hữu dụng khác).

Mazda 6

Mẫu sedan hạng D dùng chung hệ thống quản lý với hai đàn em Mazda 2 và Mazda 3 vì sử dụng chung phiên bản Mazda Connect.

Tuy nhiên điều khác biệt nằm ở hệ thống âm thanh 11 loa BOSE tiêu chuẩn cùng phần mềm điều chỉnh âm thanh cao cấp hơn.

>> Xem chi tiết các phiên bản & giá bán Mazda 6

MG5

MG5
MG5

Hệ thống thông tin giải trí hay các tính năng đi kèm của MG5 chính là một trong những thế mạnh khi so sánh mẫu xe này với các đối thủ khác cùng phân khúc.

Xe được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch cung cấp đầy đủ các chức năng đa phương tiện cần thiết, đi kèm là Apple CarPlay/ Android Auto. Điều đáng chú ý là có thể điều chỉnh hệ thống này và chứng năng kiểm soát khí hậu bằng 2 nút bấm và 1 núm xoay.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe