Chiêm ngưỡng Mercedes EQG tự tin xoay tròn như xe tăng trên sa mạc cát

16:44 | 26/05/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong buổi họp báo gần đây, Mercedes EQG được hé lộ một trong những khả năng đặc biệt của mẫu xe này. Hãng Đức gọi đó là kiểu xoay G đầy ấn tượng & kiêu hãnh.

Với 4 động cơ điện, Mercedes EQG SUV phiên bản protype có thể quay 360 độ ngay tại chỗ.

Trong tuần qua, Mercedes đã tổ chức họp báo nhằm tiết lộ những kế hoạch mở rộng lãnh địa xe sang với một loạt sản phẩm chạy điện như EQB crossover, EQS sedan, EQE sedan & EQS SUV.

G-Class hiện đang là dòng xe được quan tâm nhất khi mẫu xe of-road này có phiên bản chạy điện EQG. Tại buổi họp báo, Mercedes cũng giới thiệu khả năng đặc biệt của EQG chính là kiểu xoay G đầy ấn tượng.

EQG có tới 4 mô tơ điện, mỗi mô tơ nằm ở 1 bánh xe và Mercedes đã sử dụng các mô tơ này để giúp chiếc SUV xoay tròn bằng cách quay hai bánh cùng một bên và ngược chiều với hai bánh còn lại. Việc Mercedes EQG có khả năng quay tròn ở một vị trí cố định đem lại độ linh hoạt chưa từng cố trên ô tô thành phẩm trên thị trường.

Công nghệ trên có tên là G-Turn, lấy cảm hứng từ khả năng quay đầu của xe tăng và chỉ có mặt trên các xe sử dụng ít nhất 4 mô tơ điện truyền động. Thương hiệu đến từ Đức cũng đã xác nhận Mercedes-Benz EQG là mẫu xe điện đầu tiên của họ sử dụng cấu hình 4 mô tơ để tạo thành hệ dẫn động 2 cầu. 

Khả năng xoay tròn kiểu G trên một chiếc xe điện không phải là lần đầu tiên xuất hiện trên Thế giới. Trước đó, một hãng xe điện Mỹ là Rivian cũng đã trình diễn khả năng này với bản demo vào năm 2019. Tuy nhiên, công nghệ này lại không được áp dụng lên mẫu xe đầu tiên của hãng là chiếc bán tải điện R1T.

Trước đó, tại triển lãm ô tô Munich, Đức Mercedes cũng từng giới thiệu EQG được trang bị hộp số hai cấp có thể chuyển số cho khả năng leo dốc cao giống như những mẫu xe G-Class trước đó. 

Mercedes EQG dự kiến bán ra trong năm 2024, hứa hẹn nhiều điều thú vị về hệ thống vận hành. Thương hiệu Đức hiện đã đăng ký bản quyền 2 tên gọi là EQG560 & EQG580. Trong thời gian tới, hãng xe chắc chắn nhiều tiết lộ hơn về mẫu xe đặc biệt này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: mercedes, eqg

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe