Tìm hiểu về Android Auto và cách sử dụng

16:26 | 15/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Android Auto là một công nghệ cung cấp liên kết giữa xe và điện thoại thông minh của bạn. Bằng cách kết nối điện thoại với hệ thống thông tin giải trí trên xe, bạn sẽ thấy một phiên bản đơn giản của điện thoại trên màn hình giải trí.

Android Auto có thể làm gì?

Android Auto làm được khá nhiều thứ mà điện thoại Android có thể tự làm, nhưng được tinh chỉnh cho cài đặt ô tô. Ý tưởng cơ bản là việc dò dẫm với điện thoại trong khi lái xe vừa khó khăn vừa nguy hiểm và Android Auto giúp hạn chế điều đó.

Ba chức năng chính của Android Auto là chỉ đường từng chặng, gọi điện thoại rảnh tay và trình phát âm thanh, nhưng ngoài những điều đó, hệ thống có thể được tùy chỉnh thêm. Chẳng hạn, chỉ đường từng chặng trong Android Auto được Google Maps xử lý, nhưng tích hợp Waze cũng được hỗ trợ.

Android Auto cũng bao gồm các thẻ thời tiết tích hợp để hiển thị những điều kiện ở vị trí hiện tại của bạn, rất hữu ích trong các chuyến đi đường dài, tích hợp với trình quay số điện thoại, hỗ trợ những ứng dụng trò chuyện và đàm thoại khác như Skype.

Khi bạn nhận được tin nhắn văn bản hoặc tin nhắn qua ứng dụng như Skype, Android Auto có khả năng đọc thành tiếng để bạn không phải rời mắt khỏi đường đi.

Cách kết nối điện thoại của bạn với Android Auto

Kết nối điện thoại với hệ thống âm thanh hoặc thông tin giải trí trong xe hơi với Android Auto rất dễ dàng, nhưng có một vài điều cần thực hiện trước khi bạn bắt đầu.

Đầu tiên, điện thoại phải được cập nhật lên ít nhất là Android 5.0 (Lollipop), nếu không Android Auto sẽ hoàn toàn không hoạt động. Điện thoại cũng cần được cài đặt Android Auto và hệ thống thông tin giải trí hoặc âm thanh trên ô tô cần phải tương thích với Android Auto.

Nếu tất cả các điều kiện trên được đáp ứng, thì việc kết nối điện thoại với Android Auto là một quá trình khá dễ dàng:

1. Kiểm tra kết nối Internet trên điện thoại. Bạn sẽ cần kết nối WiFi hoặc dữ liệu di động mạnh mẽ để quá trình này hoạt động.

2. Đảm bảo xe đang ở trong bãi đậu.

3. Khởi động xe.

4. Bật điện thoại.

5. Kết nối điện thoại với xe thông qua cáp USB.

6. Xem lại và chấp nhận thông báo an toàn cũng như các điều khoản và điều kiện để sử dụng Android Auto.

7. Làm theo lời nhắc trên màn hình điện thoại. Nếu bạn chưa thiết lập Android Auto trước đó, bạn sẽ cần cấp cho ứng dụng khả năng truy cập vào những quyền khác nhau.

8. Chọn ứng dụng Android Auto trên màn hình của hệ thống âm thanh hoặc thông tin giải trí trên xe hơi của bạn và làm theo lời nhắc trên màn hình.

Sau khi thực hiện quy trình này lần đầu tiên, bạn có thể cắm điện thoại của mình qua USB để kích hoạt Android Auto bất cứ lúc nào bạn muốn. Nếu sử dụng kết nối có dây không thuận tiện, thì bạn có thể chọn ghép điện thoại của mình qua Bluetooth.

Kết luận

Như vậy, với công nghệ này người lái xe sẽ không phải phân tâm khi vừa phải trả lời tin nhắn hay nghe điện thoại trong khi lái xe, mà giờ đây bạn có thể tập trung lái xe hơn. Bạn có thể ra lệnh và trả lời các cuộc gọi trực tiếp mà không cần cầm điện thoại lên.

Hy vọng với bài viết này bạn sẽ sử dụng hiệu quả các tính năng của Android Auto.

>> Xem thêm: Khám phá mọi thứ về Apple CarPlay

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe