Những lợi ích không tưởng của việc lắp Camera hành trình?

08:48 | 24/06/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Camera hành trình là thiết bị dần trở nên phổ biến và gần như không thể thiếu trên các chiếc xế hộp từ nhỏ tới lớn, đắt tới rẻ. Nhưng hẳn nhiều người cũng không thực sự biết hết được lợi ích to lớn của nó. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem những lợi ích thực sự nó mang lại là gì?

Camera hành trình là gì?

Camera hành trình (hay còn gọi là camera giám sát hành trình), là thiết bị có chức năng ghi hình, âm thanh trong suốt quá trình di chuyển của xe. Thông tin sẽ được truyền trực tiếp đến người lái xe, có thể truy cập qua kết nối không dây và lưu trữ lại trong điện thoại di động.

Ngoài ra, đối với những thiết bị camera hành trình tân tiến còn có thể quan sát giao thông ban đêm, đọc biển báo, chỉ dẫn đường qua hệ thống GPS, cảnh báo và đo tốc độ các phương tiện.

Lợi ích việc lắp camera hành trình

1. Quan sát, đảm bảo an toàn trong quá trình tham gia giao thông

Đây là chức năng cơ bản nhất của chiếc Camera hành trình, nó có thể quan sát các diễn biến xung quanh khi tham gia giao thông một cách toàn cảnh. Hạn chế góc khuất, điểm mù, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người lái xe.

2. Giám sát, bảo vệ xe khỏi kẻ xấu

Camera không chỉ hoạt động khi xe lăn bánh mà còn có thể hoạt động ngay cả khi xe dừng đỗ. Việc này sẽ giúp bạn yên tâm hơn khi cho mượn xe hay đề phòng trộm cắp. Camera sẽ hoạt động 24/24 phòng khi những trường hợp có ai bất cẩn va vào xe, hay có ý định xấu như trộm cắp, bẻ gương, đập phá xe…thì camera hành trình đều ghi lại hết, điều này sẽ giúp dễ dàng xác minh được thủ phạm.

3. Chỉ dẫn đường, định vị GPS

Đây cũng là 1 chức năng mang đến lợi ích tương đối lớn cho người lái xe. Những chiếc camera hành trình hiện đại còn tích hợp GPS, giúp định vị, chỉ dẫn người lái đến nơi mong muốn trên google map mà không cần kết nối 3G/4G hay Wifi. Camera sẽ hiển thị thông số toạ độ, tốc độ và đường đi giúp người lái lựa chọn được đúng hướng.

4. Đọc biển báo giao thông, cảnh báo tài xế chấp hành đúng luật giao thông

Ngoài ra thì camera hành trình còn có chức năng đọc chức năng của từng biển báo trong suốt quá trình di chuyển. Âm thanh cảnh báo sẽ giúp người lái nhanh chóng phát hiện và chấp hành theo đúng luật, đúng biển báo từng khu vực.

 5. Ghi lại toàn bộ quá trình khi chẳng may có va chạm, tranh chấp

Tuy không ai muốn nhưng chắc chắn sẽ không thể tránh khỏi những lúc xảy ra những va chạm không đáng có. Thì việc lắp camera hành trình sẽ ghi lại toàn bộ quá trình xảy ra sự việc. Nếu có xảy ra tranh chấp đây sẽ là bằng chứng chứng minh ai đúng ai sai, tránh xảy ra những cuộc cãi vã không mong muốn.

6. Quan sát giao thông ban đêm trong điều kiện thiếu sáng

Hiện nay, có nhiều loại camera hành trình có cảm biến hồng ngoại. Điều này sẽ giúp camera quay được rõ nét ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Nhờ đó, người lái cũng dễ dàng chủ động khi lái xe vào ban đêm, đồng thời cũng bảo vệ xe 24/24.

7. Theo dõi, giám sát từ xa

Thông qua việc truy cập kết nối không dây với điện thoại, mọi thứ camera ghi lại sẽ hiển thị trực tiếp trên màn hình điện thoại. Với chức năng này, dù ở bất kỳ đâu bạn cũng có thể giám sát được những hoạt động của xe. Đặc biệt hữu ích trong trường hợp cho người khác mượn xe.

Có nên lắp camera hành trình cho xe gia đình hay không?

Câu trả lời là có, và thực sự là cần thiết. Không chỉ xe khách, xe chở hàng, xe hay lưu thông đường dài mà thậm chí những xe cỡ nhỏ gia đình cũng vẫn nên lắp camera hành trình. Tất cả những lý do kể trên đều đúng và có thể áp dụng vào tất cả các dòng xe, các mục đích sử dụng khác nhau. Camera hành trình tuy nhỏ nhưng nó dần trở thành “vật bất ly thân” với xế hộp của bạn, đặc biệt là trong thời buổi giao thông phức tạp này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe