Hyundai Creta bán "đắt như tôm tươi" vẫn giảm giá, phả hơi nóng lên Toyota Corolla Cross

16:53 | 19/08/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Không những tình trạng "bia kèm lạc" trên mẫu xe Hyundai Creta không còn do nguồn cũng dần trở nên ổn định hơn, các đại lý còn giảm thêm 10 - 20 triệu đồng khi mua xe.

Hyundai Creta ngay từ khi tung ra thị trường Việt Nam đã có tình trạng "bia kèm lạc" nhẹ do nguồn cung khan hiếm. Thậm chí phiên bản cao cấp nhất sau một thời gian dài ra mắt mới được đưa về nước thời gian gần đây. Nguyên nhân do nhiều hãng xe hiện đang gặp khó khăn với chuỗi cung ứng linh phụ kiện nên ảnh hưởng đến nguồn cung.

Hyundai Creta 2022
Hyundai Creta 2022

Hiện tại, khi nguồn cung dần trở lại, một số mẫu xe cũng đã quay trở lại giá niêm yết, thậm chí là còn được giảm giá. Cụ thể là Hyundai Creta tại đại lý hiện đã về đúng giá công bố và thực tế còn được giảm thêm từ 10 - 20 triệu đồng tùy phiên bản.

Cụ thể, đa phần các showroom đều giảm 20 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn và Cao cấp của Creta còn bản Đặc biệt chỉ được giảm nhẹ từ 10 - 15 triệu đồng, đây cũng là phiên bản khan hiếm nhất của Creta hiện nay. Điều này không quá bất ngờ vì phiên bản Đặc biệt của Hyundai Creta có giá 670 triệu đồng là phiên bản được trang bị nhiều tính năng hợp lý với mức giá dễ chấp nhận nên được nhiều người dùng săn đón.

Nội thất Hyundai Creta 2022
Nội thất Hyundai Creta 2022

Bên dưới nắp ca-pô, Hyundai Creta chỉ có 1 tùy chọn động cơ duy nhất là máy xăng SmartStream, dung tích 1.5L có công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 144 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số vô cấp CVT, kèm hệ dẫn động cầu trước.

Về trang bị an toàn, Hyundai Creta khá đầy đủ các tính năng gồm

  • Hệ thống phanh ABS/EBD/BA
  • Cân bằng điện tử ESC
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
  • Kiểm soát lực kéo TCS
  • Cảm biến áp suất lốp TPMS
  • Camera lùi
  • Cảm biến sau
  • 6 túi khí

Bản cao cấp nhất sẽ có thêm gói công nghệ SmartSense với các ‘‘option’’ hiện đại gồm phòng tránh va chạm trước FCA, phòng tránh va chạm điểm mù BCA, hỗ trợ giữ làn đường LFA, hỗ trợ phòng tránh va chạm phía sau RCCA.

Với mức giá thực tế được giảm từ 10 - 20 triệu đồng như hiện nay, Hyundai Creta tạo ra sức ép không nhỏ với đối thủ Kia Seltos hay đặc biệt là Toyota Corolla Cross. Mới đây, Peugeot 2008 - một đối trọng khác của Creta cũng vừa tăng giá đáng kể.

Với những động thái này, nhiều người dự đoán Hyundai Creta sẽ tiếp tục đứng đầu doanh số phân khúc SUV hạng B trong những tháng tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai creta, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe