Gần 300.000 chiếc Hyundai Palisade và Kia Telluride bị thu hồi vì nguy cơ cháy nổ

14:10 | 24/08/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chưa kịp ra mắt tại Việt Nam, hơn 36.000 chiếc Kia Telluride và 245.030 chiếc Hyundai Palisade đã bị triệu hồi vì nguy cơ cháy nổ tại thị trường Mỹ.

Trong đợt triệu hồi lần này, ngoài Kia Telluride còn có cả Hyundai Palisade. Tổng cộng trong danh sách có tới 281.447 xe bị thu hồi vì liên quan đến mô-đun dây dẫn có thể gây bốc cháy.

Đứng trước nguy cơ cháy nổ của Hyundai Palisade và Kia Telluride, nhà sản xuất ô tô phải ra lệnh thu hồi, ngừng bán. Đồng thời đề nghị các chủ sở hữu hiện tại đậu xe bên ngoài, tránh xa các tòa nhà và những phương tiện khác.

Vấn đề nguy cơ cháy nổ liên quan đến 2 dòng xe Hyundai Palisade và Kia Telluride sản xuất từ năm 2020 đến 2022. Thông báo thu hồi từ Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc Gia (NHTSA) cho biết có 36.417 chiếc Kia và 245.030 chiếc Hyundai Palisade liên quan. Như vậy, tổng số xe trong đợt triệu hồi lần này lên tới 281.447 xe.

Nguyên nhân dẫn đến nguy cơ cháy nổ của 2 mẫu xe nằm ở mô-đun phụ kiện móc kéo được bán tại các đại lý. Mo-đun này có thể khiến hơi ẩm xâm nhập gây ra hiện tượng đoạn mạch và trong một số trường hợp chập điện sẽ gây cháy xe khi đang hoạt động, dừng đỗ hay thậm chí đã tắt máy.

Cho đến nay vẫn chưa có báo cáo về hỏa hoạn, tai nạn hoặc thương tích liên quan đến đề tiềm ẩn này ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, theo báo cáo của Hyundai, 3 vụ cháy liên quan đã được xác nhận trên chiếc Hyundai Palisade ở Canada, 8 trường hợp mo-đun nóng chảy được báo cáo ở cả Canada và Mỹ. Đối với Kia Telluride, 1 vụ cháy được xác nhận ở Canada, 5 trường hợp mô-đun bị tan chảy.

Rõ ràng, việc thu hồi này chỉ áp dụng cho những chiếc Hyundai Palisade và Kia Telluride được trang bị mô-đun và dây kéo. Đối với những chủ sở hữu Palisade, giải pháp tạm thời là kiểm tra mô-đun và tháo cầu chì tại các đại lý. Hiện tại, Kia Telluride vẫn chưa có giải pháp tạm thời.

Một giải pháp lâu dài cho vấn đề của cả hai mẫu SUV đều đang được điều tra. Đây là lần mới nhất trong chuỗi các vụ thu hồi liên quan đến hảo hoạn của Hyundai. Vào tháng 7, dòng xe Ioniq hybrid đã bị thu hồi vì liên kết lỏng lẻo trong rơ-le có thể làm nóng các chi tiết trong xe. Vào tháng 2, hơn 500.000 chiếc SUV của Hyundai và Kia đã bị triệu hồi do hệ thống chống bó cứng phanh bị trục trặc có thể dẫn đến hỏa hoạn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe