Kia Telluride - Đối thủ Hyundai Palisade hứa hẹn "khuấy đảo" phân khúc SUV cỡ E tại Việt Nam

13:44 | 12/10/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Dự kiến mẫu SUV nhà Kia sẽ được bán tại Việt Nam vào cuối năm 2022. Đối đầu trực tiếp với các tên tuổi như Ford Explorer, Toyota Land Cruiser Prado, hay gần nhất là “đối thủ đồng hương” Hyundai Palisade.

Vào ngày 9/10, Kia Telluride được giới thiệu trong buổi ra mắt chiếc Carnival mới tại nhà máy của THACO tại Chu Lai, Quảng Nam. Và theo đại diện hãng, mẫu xe này sẽ được bán ra vào cuối năm 2022.

Kia Telluride cũng xuất hiện tại trụ sở Thaco ở Quảng Nam, hôm 9/10.
Kia Telluride cũng xuất hiện tại trụ sở Thaco ở Quảng Nam, hôm 9/10.

Tuy là màn “chào sân” không chính thức, chưa có thông tin nào được công bố về mẫu xe này, nhưng đây dường như là một sự lựa chọn khác nữa để khách hàng cân nhắc và chờ đợi trong phân khúc SUV cỡ E.

Kia Telluride được sản xuất tại Mỹ, phát triển từ concept ra mắt lần đầu hồi 2016. Telluride dùng chung kết cấu khung gầm, cấu trúc thân xe (unibody), động cơ cũng như các công nghệ hỗ trợ an toàn với Hyundai Palisade.

Xe kích thước tổng thể (D x R x C) lần lượt là 5.001 x 1.988 x 1.750 mm, khoảng sáng gầm 203 mm. Đặt trên bộ la-zăng kích thước 18 inch.

Phía bên trong nội thất nổi bật với màn hình thông tin cảm ứng 10,25 inch, hệ thống điều hòa tự động 3 vùng độc lập. Vô-lăng, ghế bọc chất liệu da tổng hợp. Chỉnh điện một chạm ở hàng ghế thứ hai để tiến vào hàng ghế thứ ba.

Các phiên bản của Kia Telluride tại Mỹ đều được trang bị động cơ xăng 3.8 V6, cho công suất 291 mã lực, mô-men xoắn cực đại 355 Nm. Hộp số tự động 8 cấp, kết hợp dẫn động cầu trước, có tùy chọn dẫn động 4 bánh.

Công nghệ an toàn cũng đầy đủ các tính năng như cảnh báo/hỗ trợ tránh va chạm phía trước/phía sau, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ lái xe qua các khúc cua, cảnh báo người đi bộ phía sau khi lùi, hỗ trợ lùi xe, hỗ trợ đậu xe, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo áp suất lốp.

THACO cũng chưa cho biết Telluride sẽ được lắp ráp tại Việt Nam hay nhập khẩu. Thông tin về việc sắp mở bán Telluride cũng cho thấy lộ trình đầu tư và chiếm lĩnh thị trường Việt Nam trong tương lai gần.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: kia telluride

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe