Palisade quá đắt hàng khiến Hyundai trở tay không kịp

18:12 | 29/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Do nhu cầu sử dụng mẫu xe Palisade quá lớn và tình trạng thiếu linh kiện nên Hyundai đang nỗ lực tìm kiếm nhân lực để tăng sản lượng thêm 20.000 xe mỗi năm.

Hyundai Motor Company đang có hướng chuyển một phần dây chuyền sản xuất sang nhà máy Alabama ở Mỹ để bù đắp sự thiếu hụt nguồn cung của Palisade được sản xuất tại nhà máy Ulsan Plant 4 hoặc chuyển dây chuyền sản xuất xe Staria từ Ulsan Plant 4 sang Jeonju Plant. Lúc này chỉ để nhà máy Ulsan Plant 4 tập trung sản xuất Palisade.

Hyundai Palisade quá đắt khách dẫn đến sản xuất không kịp bán
Hyundai Palisade quá đắt khách dẫn đến sản xuất không kịp bán

Tuy nhiên, về phía Hyundai Motor Union lại cực lực phản đối 2 phương án trên. Ban lãnh đạo công đoàn của Hyundai Motor đang xem xét kế hoạch rời Staria đến nhà máy thứ 4 ngay và đưa dây chuyền sản xuất 20.000 Palisade tại nhà máy Jeonju.

Theo báo cáo, mỗi tháng khoảng 6.000 – 7.000 chiếc Palisade được xuất sang Mỹ, trong khi Hyundai đã bán được khoảng 8.000 – 9.000 chiếc mỗi tháng tại thị trường trong nước. Điều này dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn cung trầm trọng.

Tại Việt Nam, Hyundai Thành Công (HTC) cũng đã nhập về 1 lô xe Palisade để bán thử nghiệm. Nếu nhận được nhiều tín hiệu tích cực thì mẫu xe này có khả năng được phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới.

Hyundai Palisade chắc chắn phải “dè chừng” với những cái tên nổi cộm tại Việt Nam như Ford Explorer nhập khẩu từ Mỹ và Toyota Prado nhập khẩu Nhật Bản.

Với những chiếc Hyundai Palisade đã có mặt tại Việt Nam, hầu hết xe sử dụng động cơ Diesel 2.2L, 4 xy-lanh, cho công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 441 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh HTRAC. 

Vì chưa nằm trong danh sách sản phẩm phân phối chính thức ở Việt Nam nên Hyundai Palisade chưa có giá niêm yết. Nhưng theo đơn vị cung cấp, xe sẽ có mức giá khoảng 2,5 tỷ đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai palisade

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe