Toyota Aygo chào bán tại Việt Nam với mức giá trên trời...780 triệu

15:25 | 28/01/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản nâng cấp của Toyota Aygo vừa được một đại lý tư nhân chào hàng và theo như đơn vị này, đã có khách hàng này đặt cọc để sở hữu mẫu xe này với mức giá 780 triệu đồng.

Mẫu xe Toyota Aygo được một đơn vị tư nhân chào bán với mức giá 780 triệu đồng này được là phiên bản nâng cấp của mẫu Aygo 2015 được giới thiệu đến thị trường vào năm 2018. Đây là một cái tên còn khá xa lạ với thị trường Việt vì mức giá "trên trời".

Trước đây, phiên bản Aygo 2015 từng được nhập về Việt Nam nhưng với số lượng khá ít và được rao bán với mức giá hơn 760 triệu đồng, nhập khẩu châu Âu.

Toyota Aygo thuộc phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ có mức giá cao nên khá kén khách tại thị trường Việt. Kích thước DxR của mẫu xe này lần lượt là 3.455 x 1.616 mm cùng với trục cơ sở 2.340 mm, thậm chí còn nhỏ hơn cả người anh em Wigo được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Trong khí đó, mức giá của Wigo chỉ dừng lại ở khoảng 400 triệu đồng.

So về thiết kế, diện mạo của Aygo có đôi phần nổi bật hơn Wigo với phần đầu xe được thiết kế với 3 khối tam giác bao gồm cụm đèn chiếu sáng 2 bên và lưới tản nhiệt lớn chính giữa. Đèn hậu bố trí dạng dọc ốp vào 2 bên cửa cốp. Bản cao cấp nhất dùng mâm 15 inch.

Tuy nhiên nội thất của mẫu xe đô thị này không có gì quá nổi bật, thậm chí còn khá đơn giản và cổ điển.

Vô-lăng 3 chấu có tích hợp các nút bấm đa chức năng. Đồng hồ cơ to bản đặt phía sau vô-lăng. Ở giữa là màn hình trung tâm 7 inch cảm ứng, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto.

Đặt ngay bên dưới là cụm nhỏ hình tam giác chỉnh điều hòa tự động hoặc 2 núm xoay chỉnh điều hòa cơ tùy cấu hình. Mẫu xe này dùng chìa khóa cơ ở bản tiêu chuẩn và chìa thông minh trên bản cao cấp. Ngoài ra, Aygo còn có một phiên bản mang trên JBL Edition được trang bị hệ thông âm thanh tiêu chuẩn của thương hiệu JBL.

"Trái tim" của Toyota Aygo là cỗ máy dung tích 1.0L 3 xy-lanh cung cấp công suất tối đa là 71 mã lực và mô-men xoắn 93 Nm kết hợp cùng hộp số sàn hoặc bán tự động. Mức độ tiêu thu nhiên liệu tổng hợp được Toyota công bố là khoảng 3,9 lít cho mỗi 100 km.

Điểm nổi bật nhất đến từ Aygo chính là hệ thống trang bị an toàn khi mẫu xe này sở hữu gói Safety Sense với các tính năng cảnh báo và ngăn ngừa va chạm sớm, báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường...

Tuy nhiên, 800 triệu đồng cho một chiếc xe đô thị cỡ nhỏ tại thị trường Việt là một mức giá quá cao và khó có thể cạnh tranh với những đổi thủ khác. Vậy nên, Toyota Aygo được xếp vào hạng "xe chơi" tại Việt Nam khi khác hàng đã có thể sỡ hữu các mẫu xe cùng mẹ khác như Corolla Cross hay Corolla Altis với cùng mức giá.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota aygo, hatchback

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe