Tiết lộ bí quyết mà Apple đưa ChatGPT lên iPhone mà không tốn một xu

21:25 | 13/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Các nguồn tin cũng tiết lộ rằng liên minh giữa Apple và OpenAI dự kiến sẽ chưa tạo ra doanh thu đáng kể cho cả hai công ty.

Mới đây, Apple đã công bố tích hợp ChatGPT của OpenAI vào các thiết bị của mình. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Bloomberg, Apple sẽ không trả phí cho OpenAI để sử dụng sản phẩm này. Thay vào đó, Apple tin rằng thỏa thuận này sẽ giúp công nghệ của OpenAI tiếp cận gần hơn với hàng trăm triệu người dùng. Đây được xem là giá trị tương đương hoặc thậm chí lớn hơn một khoản thanh toán bằng tiền mặt.

Trước đó, tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC), Apple đã thông báo sẽ tích hợp ChatGPT vào iPhone, iPad và máy Mac. Người dùng sẽ có thể sử dụng các công cụ viết, đọc tài liệu và tạo hình ảnh mà không cần chuyển đổi giữa các ứng dụng.

Apple cũng có kế hoạch tích hợp ChatGPT với Siri, trợ lý ảo được tích hợp sẵn trong các thiết bị Apple. Người dùng có thể lựa chọn không tham gia tích hợp và quyết định có muốn Siri gửi truy vấn của họ đến ChatGPT hay không.

Tuy nhiên, các nguồn tin tiết lộ rằng liên minh giữa Apple và OpenAI dự kiến sẽ chưa tạo ra doanh thu đáng kể cho cả hai công ty. Đối với Apple, việc cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào chatbot AI tiên tiến như ChatGPT được xem là một lợi thế cạnh tranh. Trong khi đó, OpenAI có cơ hội tiếp cận nền tảng rộng lớn của Apple với hàng triệu người dùng, một số trong số họ có thể nâng cấp lên các phiên bản ChatGPT trả phí (bắt đầu từ 20 USD/tháng).

Thỏa thuận hợp tác với Apple được xem là một thương vụ có lợi cho OpenAI, bởi việc hợp tác với "nhà Táo" thường không hề rẻ. Vào năm 2022, Google đã trả cho Apple 20 tỷ USD để công cụ tìm kiếm của họ trở thành mặc định trên iPhone và các thiết bị khác. Việc OpenAI có thể tiếp cận người dùng Apple rộng rãi là một lợi thế lớn.

Các chuyên gia phân tích tại Bernstein nhận định việc chia sẻ doanh thu có thể mang lại lợi ích cho cả hai công ty. Tuy nhiên, "việc một số truy vấn tìm kiếm truyền thống có thể bị chuyển hướng" có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của Apple từ khoản đầu tư này. Ngoài ra, giới phân tích cũng dự đoán thỏa thuận hợp tác với OpenAI có thể làm giảm doanh thu của Apple, ít nhất là trong thời gian tới.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: apple, ChatGPT, OpenAI

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe