Lộ ảnh nét căng Lynk & Co 06 sắp mở bán tại Việt Nam, SUV cỡ nhỏ dành cho người trẻ

21:02 | 13/06/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thiết kế là một trong những điểm nổi bật của Lynk & Co 06 khi so với các đối thủ Nhật và Hàn Quốc đang có mặt trên thị trường.

Sau những thông tin rò rỉ về sự xuất hiện của mẫu SUV cỡ B mới - Lynk & Co 06, mới đây những hình ảnh được cho là mẫu xe sắp bán tại Việt Nam cũng đã được hé lộ. Dự kiến xe sẽ chính thức được giới thiệu ngay trong tháng 6 này với mức giá khoảng 750 triệu đồng, theo tiết lộ từ phía tư vấn bán hàng.

Thiết kế ngoại/nội thất của Lynk & Co 06

Như đã đề cập, Lynk & Co 06 được định vị trong phân khúc SUV/crossover hạng B, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Creta, Toyota Yaris Cross, Honda HR-V, Kia Seltos và Mitsubishi Xforce.

Dựa vào những hình ảnh ban đầu của Lynk & Co 06 mới được hé lộ, có thể thấy mẫu xe này có thiết kế khác biệt hoàn toàn so với nhóm đối thủ.

Sự khác biệt này đến từ nét cá tính và sang trọng. Mẫu xe này vẫn mang ngôn ngữ "Mega City Contrast" (tạm dịch: "Tương phản trong Thành phố lớn") như các mẫu Lynk & Co cao cấp hơn. Cụm đèn ban ngày được đặt cao, trong khi cụm đèn chiếu sáng chính được lồng khéo léo vào lưới tản nhiệt. Đèn hậu LED nổi bật với giao diện dạng khối 3D. Bộ mâm 18 inch lớn nhất phân khúc có thiết kế thời trang, phối hai tông màu tương phản, để lộ bộ phanh lớn bên trong.

Đặc biệt, Lynk & Co 06 có những tuỳ chọn màu sơn chưa từng xuất hiện ở các mẫu xe nào trong phân khúc, như Hồng Lilac, Xanh Sonic và Xám Xi Măng. Đây là những màu phù hợp với giới trẻ, nhất là Gen Z. Trên các dòng xe sang kiểu Porsche, những màu đặc biệt này nếu tùy chọn phải trả thêm nhiều tiền, nhưng với Lynk & Co thì không.

Bên trong, khu vực táp-lô xe được tạo hình khối góc cạnh mà Lynk & Co gọi là kiểu mô phỏng chiến đấu cơ. Các chi tiết đều hướng về phía người lái. Nút bấm vật lý được giản lược, thay vào đó là màn hình 12,3 inch tích hợp nhiều chức năng. Phía sau vô-lăng là một màn hình 10,25 inch độ phân giải HD. Cần số nhỏ gọn điều khiển điện tử. Ghế trước phong cách thể thao có cấu trúc ôm sát người, đảm bảo vững tư thế khi lái và tránh mỏi khi đi đường dài.

Tuy nhiên, khác với các xe ưu tiên trải nghiệm lái khác, Lynk & Co 06 vẫn được tối ưu không gian cho hành khách, bao gồm khoang hành lý phía sau 280 lít để thoải mái để đồ. Mẫu xe này vẫn đảm bảo tính thực dụng với nhiều hộc để đồ, móc treo đồ, nhiều cổng sạc, thậm chí có cả khe cài bút.

Công nghệ hiện đại, tiện nghi đầy đủ

Ngoài thiết kế, công nghệ cũng là điểm "ăn tiền" của Lynk & Co 06 khi so với các mẫu xe hạng B khác.

ADAS là gói an toàn hiện nay có trên hầu hết các mẫu SUV/crossover hạng B như Seltos, Creta, Yaris Cross, HR-V hay Xforce. Lynk & Co 06 cũng tương tự, nhưng nổi bật hơn với 17 tính năng, nhiều nhất trong phân khúc. Một số tính năng tiêu biểu trên mẫu xe này bao gồm cảnh báo điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm trước, hỗ trợ giữ làn đường và ga tự động thích ứng thông minh. Đây còn là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có camera 540 độ, với góc quan sát lớn hơn loại 360 độ thông thường và hỗ trợ quan sát gầm xe 180 độ.

Hệ truyền động của Lynk & Co 06 nổi bật trong phân khúc với động cơ tăng áp mạnh nhất (174 mã lực) cùng hộp số 7 cấp ly hợp kép ướt (do Volvo phát triển), thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe hiệu suất cao. Mẫu xe này có 4 chế độ lái: Economy, Comfort, Sport và một chế độ thông minh (Intelligent). Hệ thống gầm bệ của Lynk & Co 06 sử dụng 63,4% thép cường lực Giga Pascal với độ cứng lên tới 1.600Mpa, góp phần tăng sự cứng vững trong quá trình vận hành.

Qua những hình ảnh và thông số về công nghệ ban đầu, dễ thấy Lynk & Co 06 phù hợp với nhóm khách hàng trẻ, cá tính, thích thời trang và trải nghiệm lái. Việc xác định rõ khách hàng mục tiêu sẽ giúp một mẫu xe mới như Lynk & Co 06 dễ dàng có hướng cạnh tranh khi phân khúc đã có nhiều đối thủ.

Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: Lynk & Co 07, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe