Thương hiệu xe MINI hé lộ mẫu xe điện mới: Ngây ngất từ cái nhìn đầu tiên!

10:35 | 28/07/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe Anh Quốc - MINI vừa giới thiệu một concept xe điện mới, đây là một mẫu crossover có thiết kế rất "tương lai" nhưng vẫn giữ được những đặc trưng truyền thống của thương hiệu.

Ngày 26/7 vừa qua, thương hiệu MINI bất ngờ giới thiệu một nguyên mẫu crossover chạy điến mới mang tên Aceman EV. Mẫu xe điện này được định vị trong phân khúc giữa của Cooper và Countryman.

Chia sẻ thiết kế, đội ngũ đứng sau MINI Aceman cho biết bộ khung của concept này mang ý tưởng "đơn giản mà quyến rũ". Tỉ lệ kích thước xe vẫn mang chất MINI đặc trưng với kết cấu 2 khối đơn giản, tuy nhiên chi tiết trong đó sắc sảo và thể thao hơn.

Xe có thiết kế kiểu 2 hình hộp xếp chồng lên nhau với rất nhiều đường nét chạm khắc sắc nét và vô cùng thể thao. Kích thước tổng thể DxRxC của nguyên mẫu này lần lượt là 4,05 x 1,99 x 1,59 (m), dài hơn một 0,04 m so với Cooper và cao hơn Countryman khi được trang bị bộ mâm kích thước 20 inch.

Lưới tản nhiệt "pha ke" được thiết kế với khung viền bát giác đi kèm hệ thống đèn chiếu sang riêng cùng khả năng tạo hình phía bên trong. Đèn pha của xe không còn dạng tròn như các mẫu xe khác mà góc cạnh và vuốt nhọn vào giữa trong khi đèn hậu vẫn giữ lại kết cấu đèn Union Jack mô phỏng thiết kế cờ Anh.

Toàn bộ phần ngoại thất của Aceman EV không được chế tạo từ vật liệu crôm nữa, thân thiện với môi trường. Một số điểm nhấn thiết kế có thể kể đến trần xe sơn tông xanh lá British Racing tương phản thân trắng bên dưới, hay ốp trang trí hồng - cam và xanh dương để tăng vẻ sống động, tươi sáng.

Tương tự với phần nội thất, MINI cũng thể hiện rõ "không gian xanh" với việc không sử dụng chất liệu da mà thay vào đó là các loại vải dệt có độ bền cao như vải nhung, vải waffle (100% bông) cùng họa tiết răng sói (houndstooth)... mang đến chiều sâu thiết kế và bắt mắt hơn.

Xét về trang bị tiện nghi, Aceman vẫn giữ màn hình trung tâm hình dạng tròn nhưng đã được nâng cấp lên màn hình OLED, được tích hợp hệ điều hành sử dụng mã nguồn mở Android mới nhất của MINI. Trong khi đó, táp-lô với thiết kế tối giản và kéo dài giống như một chiếc loa nằm có kích thước lớn.

Nhiều khả năng nguyên mẫu Aceman EV sẽ sớm được sản xuất và đưa vào thương mại hóa. Nhưng trước khi điều đó xảy xa, MINI sẽ được trưng bày tại Đại hội thể thao điện tử Gamescon 2022 tổ chức ở Cologne, Đức vào ngày 23/8 tới đây.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe