Beijing X7 bất ngờ tăng giá lần thứ 4 liên tiếp, đánh tan định kiến "xe Tàu mất giá"

09:23 | 28/07/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Đây là lần tăng giá thứ 4 của mẫu xe Beijing X7 tại Việt Nam với mức tăng 40 triệu đồng - cao nhất từ trước đến nay, dừng ở mức 758 triệu đồng.

Theo các tư vấn viên báng hàng của đại lý Kylin - đơn vị phân phối các sản phẩm của thương hiệu Beijing tại Việt Nam, giá của mẫu xe "sốt ảo" một thời Beijing X7 đã tiếp tục tăng 40 triệu đồng. Đây là mức tăng cao nhất kể từ khi ra mắt lần đầu từ tháng 10/2020.

Như vậy, mức giá khởi điểm sau 4 lần tăng liên tiếp của Beijing X7 lần lượt là 688 - 698 - 708 - 718 và vọt lên ở mức 758 triệu đồng ở thời điểm hiện tại. 

Với mức giá này, Beijing X7 đã cao ngang ngửa với một vài phiên bản cao cấp của các mẫu xe thuộc phân khúc dưới như Kia Seltos 1.4 Premium (759 triệu đồng), Hyundai Creta Cao cấp (730 triệu đồng) hay Toyota Corolla Cross G (746 triệu đồng - bản thấp nhất).

Tuy nhiên giá bán vẫn là một lợi thế khi so sánh X7 với các đối thủ cùng phân khúc C như Mazda CX-5 (từ 839 triệu đồng), Hyundai Tucson (từ 825 triệu đồng), Honda CR-V (từ 998 triệu đồng), Peugeot 3008 (từ 1,009 tỷ đồng)...

Kể từ khi ra mắt, Beijing X7 đã tạo ra một "cơn sốt" với hình tượng xe Trung Quốc thiết kế đẹp, nhiều công nghệ, không gian rộng rãi, vận hành ổn định cùng một mức giá "không hề bình thường". Trong khi các mẫu SUV/CUV trong phân khúc C thường có mức giá khởi điểm trên 800 triệu thì Beijing lại được bán với mức giá 688 triệu đồng, thấp hơn khoảng 150 triệu so với mức sàn phân khúc.

Beijing X7 được xây dựng dựa trên nền tảng BMFA của BAIC và các đối tác hợp tác để phát triển. Xe có khả năng lắp các hệ truyền động tùy chọn như xăng, dầu và Hybrid. Phiên bản được bàn giao tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng.

Đây là động cơ xăng tăng áp có dung tích 1.5L, ho công suất tối đa đạt 188 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 275 Nm. Kết hợp với hệ dẫn động cầu trước FWD, xe sử dụng hộp số tự động 6 cấp cho phiên bản MT và hộp số 7 cấp cho hai bản cao hơn, đi kèm là phanh tay và cần số điện tử.

Một số trang bị cao cấp đáng chú ý trên X7 có ghế bọc da, hàng ghế đầu chỉnh điện, nhớ vị trí ghế lái, ghế lái tự động lùi khi tắt động cơ, sưởi/thông gió cả hai hàng ghế, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình kép có độ phân giải cao, trợ lý ảo...

Không những nhiều trang bị tiện nghi mà lượng trang bị an toàn của X7 cũng rất dồi dào với:

  • Hệ thống 6 túi khí (bản Premium)
  • Hệ thống phanh ABS
  • Cân bằng điện tử
  • Cảm biến đỗ xe
  • Kiểm soát lực kéo
  • Cảnh báo lệch làn đường
  • Cảnh báo điểm mù
  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Hỗ trợ lên/xuống dốc
  • Giữ phanh tự động

Ngoài ra, Beijing X7 cũng có rất nhiều màu sơn có sẵn để khách hàng dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc xe phù hợp với sở thích.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Beijing X7

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe